ClockThứ Bảy, 20/10/2018 07:03

EU, Singapore ký kết Hiệp định Thương mại Tự do

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) và Singapore vừa ký kết một hiệp định thương mại mang tính bước ngoặt, một tín hiệu của cam kết mở cửa thương mại và tiềm năng của hiệp định trong việc mang lại lợi ích cho người dân.

Điều trần tại Nghị viện châu Âu về Hiệp định FTA Việt Nam-EUEU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAASEAN mở lại đàm phán FTA với châu ÂuASEM 12: Quan hệ đối tác nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (thứ 2 từ trái sang) ký kết Hiệp định Thương mại Tự do EU-Singapore với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vào ngày 19/10. Ảnh: Straits Times

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ký kết Hiệp định Thương mại Tự do EU-Singapore (FTA) cùng Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, quốc gia nắm giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của EU, và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker bên lề Hội nghị cấp cao Á-Âu (ASEM) tại thủ đô Brussels, Bỉ ngày 19/10.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói với hãng tin BBC Radio rằng: "Đây là một thỏa thuận thương mại đầy tham vọng, nó là một sự sắp xếp chất lượng cao”.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo châu Âu mô tả thỏa thuận này như một biểu tượng cho sự cam kết của họ đối với thương mại tự do, cũng như tiềm năng của hiệp định này trong việc mang lại lợi ích cho người dân, trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng. Họ cũng xem thoả thuận như một con đường dẫn đến một hiệp định thương mại tự do rộng lớn hơn với Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bên cạnh đó, Thủ tướng Singapore và các nhà lãnh đạo EU cũng chứng kiến ​​việc ký kết Hiệp định Bảo hộ Đầu tư EU-Singapore và Hiệp định Hợp tác và Đối tác EU-Singapore.

Hội nghị cấp cao ASEM diễn ra trong 2 ngày từ ngày 18-19/10, đã chứng kiến ​​53 thành viên cam kết tăng cường chủ nghĩa đa phương.

"Là một quốc gia nhỏ, Singapore cảm thấy sâu sắc hơn hầu hết nhu cầu về một hệ thống đa phương mạnh mẽ. Một hệ thống như vậy thực sự mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia lớn và nhỏ", Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định với các nhà lãnh đạo tại hội nghị. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Return to top