ClockChủ Nhật, 19/03/2017 14:52

EU tài trợ 34 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) vừa đưa ra một dự án chuyển tiền lớn nhằm hỗ trợ việc giáo dục cho trẻ tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, tăng số lượng trẻ em tị nạn được đi học ở quốc gia này.

Hơn 250.000 trẻ tị nạn không được đến trườngĐức tuyển 8.500 giáo viên dạy trẻ em tị nạn

Một bé gái tị nạn trong một lớp học ở trại tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: UN

Trong một thông cáo báo chí chung, Ủy viên Châu Âu về Hỗ trợ Nhân đạo và Quản lý Khủng hoảng Christos Stylianides cho biết, đây là khoản đóng góp lớn nhất từ trước đến nay của EU cho một dự án nhân đạo, trị giá 34 triệu euro, với tên gọi "Dự án chuyển tiền mặt có điều kiện cho giáo dục (CCTE)", nhấn mạnh rằng "giáo dục trong các tình huống khẩn cấp là ưu tiên hàng đầu của EU".

Theo Giám đốc Điều hành của UNICEF Anthony Lake, nhờ sự hỗ trợ của EU và sự lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, UNICEF và các đối tác đã giúp hàng ngàn trẻ em tị nạn được đến trường và học tập. Ông Anthony cũng nói rằng, "CCTE sẽ giúp chúng tôi tiếp cận được 230.000 trẻ em - một bước tiến quan trọng trong việc ngăn chặn một thế hệ bị mất mát".

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang có hơn 3 triệu người tị nạn, với gần một nửa là trẻ em. Trong số đó, khoảng 500.000 đứa trẻ đã được ghi danh vào trường học. Tuy nhiên, ước tính hiện vẫn còn trên 370.000 trẻ không được đến trường.

Đến tháng 5/2017, việc chuyển tiền 2 tháng/lần sẽ được thực hiện cho các gia đình người tị nạn dễ bị tổn thương mà con cái họ đang đi học thường xuyên. Dự án cũng bao gồm một chiến lược bảo vệ trẻ em nhằm đảm bảo cho chúng được tiếp tục đi học.

Dự án CCTE sẽ được thực hiện bởi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, UNICEF và tổ chức Trang lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Return to top