ClockChủ Nhật, 11/09/2016 06:44

EU tăng gấp đôi viện trợ khẩn cấp cho người tị nạn ở Hy Lạp

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) sẽ tăng hơn gấp đôi viện trợ khẩn cấp cho Hy Lạp, nhằm cải thiện điều kiện sống cho những người tị nạn và di cư bị mắc kẹt ở nước này suốt nhiều tháng qua, theo tin từ Reuters.

EU cấp viện trợ kỷ lục 348 triệu euro cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳHy Lạp tìm kiếm sự hỗ trợ của EU trong các cuộc đàm phán nợĐức kêu gọi EU viện trợ nhiều hơn cho Hy LạpKhủng hoảng tị nạn: EU công bố kế hoạch viện trợ khẩn cấp 700 triệu euro cho Hy Lạp

Khu trại tạm trú cho người tị nạn và di cư ở Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Ủy ban châu Âu ngày hôm qua (10/9) cho biết, EU sẽ cung cấp khoảng 115 triệu euro (tương đương 129 triệu USD) để hỗ trợ khẩn cấp cho những người di cư và người tị nạn đang mắc kẹt ở Hy Lạp, ngoài khoản viện trợ 83 triệu euro đã được giải ngân hồi đầu năm nay.

Số tiền này sẽ được chuyển cho các tổ chức nhân đạo với mục đích cải thiện những khu tạm trú và giúp cho các trẻ em tị nạn được tiếp cận với giáo dục; đồng thời, một phần trong đó sẽ được cung cấp bằng tiền mặt hoặc qua các chương trình tem phiếu, Uỷ ban nêu rõ.

"Mục tiêu quan trọng của gói tài trợ mới là để cải thiện điều kiện sống cho người tị nạn ở Hy Lạp và tạo sự khác biệt trước mùa đông sắp tới", Cao ủy Nhân đạo Christos Stylianides cho hay.

Có khoảng gần 60.000 người tị nạn và người di cư đang bị mắc kẹt tại Hy Lạp sau khi những nỗ lực để đến các nước ở trung tâm và phía bắc châu Âu của họ bị ngăn cản bởi một loạt các biện pháp thắt chặt an ninh và đóng của biên giới trên khắp khu vực Balkan vào đầu năm nay.

Nhiều người được cấp chỗ ở trong các trại quân đội hoặc các nhà máy bị bỏ hoang. Được biết, gói viện trợ khẩn cấp này của EU nằm ngoài các nỗ lực hỗ trợ tài chính nhất định theo các chương trình tài trợ khác.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & SMH)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top