Thế giới

EU thắt chặt hạn chế đi lại với các điểm nóng về đại dịch

ClockThứ Sáu, 22/01/2021 15:05
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, Ủy ban châu Âu đã đề xuất với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) về việc xác định màu “đỏ sẫm” các điểm nóng về đại dịch COVID-19 để từ đó, trừ các chuyến bay hay vận tải thiết yếu, mọi hoạt động đi lại tại những khu vực này đều không được khuyến khích thực hiện.

Mức độ lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 không hề giảm tại châu ÂuHơn 50 quốc gia triển khai chiến dịch tiêm chủng COVID-19EU triển khai chiến dịch tiêm chủng để chống lại dịch bệnh COVID-19EU đồng loạt nhận những lô vaccine đầu tiênCOVID-19: Nhiều quốc gia cấm các chuyến bay từ Vương quốc Anh

EU thắt chặt hạn chế đi lại với các điểm nóng về đại dịch. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Báo Nhân Dân

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen phát biểu tại một buổi họp báo sau cuộc họp cho biết, tình hình y tế ở châu Âu hiện đang “rất nghiêm trọng” với sự xuất hiện của các biến thể mới và số ca nhiễm tăng cao.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà nhấn mạnh rằng các quốc gia không nên đóng cửa biên giới của mình để đảm bảo hoạt động của thị trường đơn lẻ, bao gồm cả luồng hàng hóa và việc đi lại của người lao động qua biên giới.

Tuy nhiên, bà cho biết Ủy ban sẽ thiết lập thêm một mức cảnh báo “đỏ sẫm” đối với những khu vực nơi tình hình đại dịch diễn biến vô cùng nghiêm trọng. Tính đến thời điểm này, hầu như toàn bộ châu Âu đều có mức cảnh báo “màu đỏ”.

Theo bà Ursula von der Leyen, những người di chuyển từ các khu vực “đỏ sẫm” có thể sẽ được yêu cầu phải làm xét nghiệm trước khi khởi hành, cũng như phải cách ly sau khi đến. Ngoài ra, những chuyến đi không cần thiết từ các khu vực này sẽ không được khuyến khích thực hiện.

Trong một thông tin có liên quan, trước cuộc họp Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cho biết rằng các quốc gia thuộc châu Âu cần xem xét biến thể virus mới được tìm thấy ở Anh để tránh đợt dịch thứ 3 xuất hiện.

“Chúng tôi không thể loại trừ khả năng đóng cửa biên giới. Tuy nhiên điều chúng tôi muốn là ngăn ngừa tình huống xấu thông qua hợp tác với Liên minh châu Âu”, Thủ tướng Angela Merkel thông tin trong một cuộc họp báo.

Alexander De Croo, Thủ tướng Bỉ, nơi có tỷ lệ nhiễm bệnh bình quân đầu người thấp hơn các nước láng giềng cũng thông tin rằng ông sẽ yêu cầu các nhà lãnh đạo EU dừng các chuyến đi không thiết yếu, chẳng hạn như đi du lịch.

“Một bất cẩn nhỏ nhất cũng có thể đẩy số ca nhiễm tăng cao trở lại. Chúng ta cần bảo vệ tốt vị trí hiện tại của mình”, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top