ClockChủ Nhật, 02/02/2020 09:42

EU ủng hộ việc chọn tiêu chuẩn cáp sạc chung

Các nhà lập pháp tại Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp đảo trong việc yêu cầu các nhà sản xuất áp dụng tiêu chuẩn cáp sạc chung.

Cáp Lightning bị hack có thể cho phép kẻ tấn công chiếm máy MacCáp Lightning giả hack iPhone, iPad qua Wi-Fi

Apple có thể phải từ bỏ cổng Lightning trên iPhone kể từ khi iPhone 5 xuất hiện

Theo Engadget, Nghị viện châu Âu cho biết họ muốn cơ quan soạn thảo luật của EU là Ủy ban châu Âu (EC) phải đảm bảo người tiêu dùng không phải mua bộ sạc mới mỗi khi họ nâng cấp điện thoại. EC có thời hạn tương đối ngắn để yêu cầu điều này khi các nhà lập pháp cho rằng họ muốn cơ quan này hoàn tất quy định muộn nhất là tháng 7 năm nay.

Nghị viện châu Âu cũng chỉ thị cho EC suy nghĩ về bộ sạc không dây và cách chúng có thể được sử dụng để giảm chất thải điện tử. Nghị viện cũng muốn EU thu thập và tái chế nhiều dây cáp và bộ sạc hơn. EU cho biết: “Có một nhu cầu cấp thiết đối với hành động pháp lý của EU nhằm giảm chất thải điện tử và trao quyền cho người tiêu dùng đưa ra lựa chọn bền vững”.

Các nhà lập pháp đã không chỉ định những tiêu chuẩn nào mà các nhà sản xuất nên áp dụng, tuy nhiên do sự phổ biến ngày càng tăng của USB-C, EC có thể sẽ nghiêng về tiêu chuẩn này.

Quy định mà EU ban hành có khả năng ảnh hưởng đến Apple nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác. Được biết, khi EU gợi ý về việc thúc đẩy một tiêu chuẩn sạc chung vào đầu năm nay, Apple cho biết bất kỳ quy định nào cũng sẽ kìm hãm sự đổi mới và cuối cùng làm tổn thương người tiêu dùng nhiều hơn là giúp họ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091:2020 cho chính quyền địa phương

Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai áp dụng thí điểm Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm 2023. Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng là 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thí điểm tiêu chuẩn này.

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091 2020 cho chính quyền địa phương
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn

Là một môn thể thao được ưa chuộng trên toàn thế giới, cầu lông không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân cao mà còn đặt ra những yêu cầu chặt chẽ về kích thước sân đấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn - điều quan trọng mà người chơi cần phải hiểu rõ để có những trận đấu đầy tính kịch tính và hấp dẫn trong bài viết sau đây.

Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn
Đánh giá áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại hai đơn vị trực thuộc Sở y tế

Ngày 23/8, tại Bệnh viện Da liễu, Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS. Trần Đức Thuận, nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm Trưởng đoàn có buổi làm việc về “Áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại đơn vị theo dự thảo thông tư thay thế Thông tư 23/2005/TT-BYT”.

Đánh giá áp thử tiêu chuẩn và bảng điểm xếp hạng tại hai đơn vị trực thuộc Sở y tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top