ClockThứ Năm, 18/05/2017 14:34

EU và Sudan thảo luận cơ chế hợp tác chống khủng bố

Chính phủ Sudan và Liên minh châu Âu (EU) ngày 17/5 đã thảo luận cơ chế hợp tác chống khủng bố, nạn buôn người và nhập cư bất hợp pháp.

Liên minh châu Âu siết chặt quy định sử dụng và sở hữu súngĐức: Thỏa thuận EU-Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để đối phó với khủng hoảng5.000 phiến quân khủng bố IS đang hiện diện tại EU

Người di cư được lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu ngoài khơi Địa Trung Hải. (Ảnh: AFP/TTXVN)

EU và Sudan đã tổ chức một cuộc hội thảo tại thủ đô Khartoum của Sudan để thảo luận về các biện pháp phối hợp nhằm thực hiện hiệu quả chiến dịch này.

Hội thảo đã tập trung vào một loạt cách thức phối hợp, cũng như các phương pháp tập huấn cho các chuyên viên Sudan với sự tham gia của Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và một số tổ chức xã hội dân sự.

Đây là hội thảo đầu tiên do các nước EU và Sudan phối hợp tổ chức nhằm xây dựng các mô hình thực tiễn chống khủng bố.

Trả lời phỏng vấn báo Quds Press, cựu Tổng thư ký của Cơ quan an ninh quốc gia Sudan Abdullah Omar cho rằng vấn đề an ninh trong khu vực và thế giới là hết sức quan trọng vì liên quan mật thiết đến sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa.

Ông Omar nhấn mạnh Sudan nhận thức được tất cả những vấn đề này và cam kết sẽ góp phần giải quyết các vấn đề chung.

Trước đó, ngày 10/5 vừa qua, EU đã tuyên bố "bắt đầu một giai đoạn mới" trong lịch sử quan hệ EU-Sudan, đồng thời kêu gọi thực thi hòa bình toàn diện tại tất cả các khu vực xung đột ở Sudan.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 60 Hiệp ước Rome và Ngày châu Âu, Trưởng Phái đoàn EU tại Sudan Jean-Michel Dumond nhấn mạnh Sudan có vai trò quan trọng đối với EU, theo đó khẳng định nỗ lực xây dựng quan hệ và hợp tác chặt chẽ với quốc gia này trên nhiều lĩnh vực./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top