Thế giới

EU vẫn đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành vào cuối hè này

ClockThứ Hai, 01/02/2021 09:26
TTH.VN - Bất chấp những vấn đề trong khâu vận chuyển và phân phối vaccine, cũng như việc triển khai vaccine chậm chạp, Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC) – bà Ursula von der Leyen cho biết khối Liên minh châu Âu vẫn đạt được những tiến bộ tốt trong tiến trình tiêm chủng của mình.

Liên minh châu Âu EU được bảo đảm 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19EU đồng loạt nhận những lô vaccine đầu tiênChâu Á: Phân phối vắc-xin không công bằng đe dọa quá trình phục hồi toàn cầu4 biến thể nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến cuộc đua vaccine Covid-19Thái Lan: Tiêm chủng cho 19 triệu người trong giai đoạn đầu tiên

EU vẫn đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành vào cuối hè này. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Nhân dân

“Chúng tôi muốn đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành ở châu Âu vào cuối mùa hè này. Đây có thể là khoảng thời gian mà chúng tôi ước tính là cần để đạt được tỷ lệ tiêm chủng này”, bà Ursula von de Leyen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình công cộng ZDF thông tin. Theo đó, “mùa hè” là từ tháng 6 đến giữa tháng 8.

Cũng trong buổi trò chuyện, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đã không đánh giá hay trả lời các câu hỏi về sự so sánh giữa tỷ lệ tiêm chủng có phần chậm hơn so với của Mỹ và Anh.

Tuy nhiên, bà khẳng định rằng cuộc đua mà Liên minh châu Âu đang tham gia là cuộc đua với virus và thời gian.

Tính đến nay, 18 triệu liều vaccine đã được vận chuyển đến cho Liên minh châu Âu (EU) và 12 triệu người trong tổng số 446 triệu dân của khối đã được tiêm ít nhất 1 liều đầu tiên.

“Đây là con số ấn tượng khi so sánh với quy mô của Liên minh châu Âu. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ tích cực”, bà Ursula von der Leyen khẳng định.

Trong một thông tin có liên quan, Chủ tịch Ursula von der Leyen cũng thừa nhận tháng 2 và tháng 3 sẽ là những tháng khó khăn, nhưng bà cũng cho biết thêm rằng vấn đề về phân phối vaccine sẽ được giải quyết phần lớn sau thời điểm đó.

Được biết, các mục tiêu tiêm chủng của khối đã bị đe dọa bởi sự chậm trễ trong việc phân phối vaccine của hai hãng Pfizer/BioNTech và AstraZeneca/Oxford.

Đối với hãng dược AstraZeneca, hãng cam kết sẽ cung cấp thêm 30% số liều vaccine COVID-19 cho EU so với cam kết đưa ra vào tuần trước.

Theo đó, công ty sẽ gửi 9 triệu liều vaccine bổ sung và sẽ bắt đầu giao hàng sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Một nguồn tin của EU cho biết thêm rằng đợt giao hàng đầu tiên có thể bắt đầu vào tuần thứ hai của tháng 2.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw News & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Return to top