ClockThứ Ba, 27/06/2017 19:42

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EU

TTH - Theo tin từ hãng thông tấn Bloomberg ngày 27/6, Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của hàng triệu công dân EU, sau khi London rời khỏi khối này (hay còn gọi là Brexit).

Quốc kỳ Anh và cờ EU. Ảnh: AFP

Ngay sau khi Thủ tưởng Anh Theresa May đưa ra đề xuất nhằm bảo vệ quyền làm việc và cư trú đối với người dân EU sống ở Anh, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier khẳng định: "Cần thêm tham vọng, sự rõ ràng và đảm bảo hơn. Mục tiêu của khối là mức độ bảo vệ tương đương như trong luật của EU”.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh cả hai bên đều mong muốn sớm giải quyết quyền lợi của người dân; đồng thời nhất trí rằng, họ sẽ không bắt đầu bàn về một hiệp định thương mại tự do cho đến khi vấn đề này được thông qua.

Ước tính có khoảng 3,2 triệu công dân EU đang sinh sống ở Anh sẽ được hưởng quyền lợi như người dân Anh về giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, phúc lợi và trợ cấp.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bloomberg & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top