ClockThứ Tư, 27/09/2017 07:14

Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATM

TTH.VN - Tội phạm mạng đang ngày càng nhắm mục tiêu vào máy ATM thông qua mạng lưới của các ngân hàng, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 26/9 cảnh báo.

Tấn công mạng có thể tăng mạnh trong tuần mớiEuropol: Quy mô cuộc tấn công mạng toàn cầu vừa qua lớn chưa từng có

Máy ATM ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP

"Phần mềm độc hại đang được sử dụng đã phát triển đáng kể. Bên cạnh đó, phạm vi và quy mô của các cuộc tấn công cũng phát triển theo", người đứng đầu Trung tâm Tội phạm Công nghệ châu Âu (EC3) của Europol, Steven Wilson nhận định.

Kể từ năm 2015 "một xu hướng mới và đáng lo ngại ... đang gia tăng", Europol cho biết trong một báo cáo dài 40 trang về xu hướng tội phạm máy ATM mới nhất.

"Các tội phạm nhận ra rằng, các máy ATM không chỉ có thể bị tấn công về mặt vật lý, mà còn có thể được truy cập thông qua mạng lưới của ngân hàng", bản báo cáo lưu ý.

Một trong số các thủ thuật được sử dụng bởi tin tặc là gửi email lừa đảo cho nhân viên ngân hàng, email này có chứa phần mềm để xâm nhập vào mạng máy tính nội bộ của ngân hàng.

Europol cảnh báo rằng, những vụ tấn công nhắm mục tiêu vào máy ATM có nguy cơ gia tăng trong tương lai.

Cơ quan Cảnh sát châu Âu cũng cho hay: "Các tổ chức tài chính cần thực hiện thêm nhiều bước để bảo đảm an toàn cho máy ATM bằng cách triển khai nhiều lớp bảo mật hơn".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top