ClockChủ Nhật, 31/01/2016 16:11

Europol: Khoảng 10.000 trẻ em tị nạn bị mất tích ở châu Âu

Cơ quan Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol) ước tính, có khoảng 10.000 trẻ em tị nạn biến mất sau khi đăng ký với nhà chức trách Châu Âu.

Europol vừa lên tiếng báo động về thực trạng ít nhất 10.000 trẻ em tị nạn không có người thân đi kèm đang "mất tích" sau khi đặt chân đến châu Âu và nhiều em có thể đã rơi vào tay các băng nhóm tội phạm.

Một nhóm trẻ em tị nạn tại châu Âu. Ảnh Reuters

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Observateur của Anh, người đứng đầu cơ quan tình báo hình sự quốc tế, Brian Donarld cảnh báo, vấn đề người di cư ở châu Âu đang diễn biến rất phức tạp.

Bên cạnh những mối lo về an ninh, sự hòa nhập cộng đồng thì tình trạng trẻ em di cư một mình sang châu Âu đang gây ra những hậu quả rất đáng lo ngại.

Theo ước tính, có khoảng 10.000 trẻ em tị nạn biến mất sau khi đăng ký với nhà chức trách Châu Âu. Chỉ riêng ở Italy có khoảng 5.000 trẻ em tị nạn mất tích trong khi ở Thụy Điển con số này là hơn 1.000 em.

Trước thực trạng này, cảnh sát hình sự quốc tế đã khẩn trương vào cuộc để điều tra. Tuy nhiên, theo ông Donarld việc tìm thấy trẻ em mất tích là vô cùng khó khăn bởi có rất ít thông tin hoặc manh mối sau những vụ biến mất đó.

Dù không khẳng định tất những trẻ mất tích đều trở thành nạn nhân của các nhóm tội phạm, Europol tuyên bố đã có những bằng chứng về việc rất nhiều trẻ tị nạn ở châu Âu bị lạm dụng tình dục, bóc lột lao động và tham gia đường dây buôn người và ma túy.

Ông Donarld cho biết, Cơ quan Cảnh sát hình sự quốc tế sẽ hợp tác với các tổ chức đang làm việc trên các tuyến đường di cư qua nẻo Balkan và sẽ triệu tập cuộc họp với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề trẻ em tị nạn mất tích nhằm có biện pháp đối phó./. 

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Clooney giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trường

Ngôi sao Hollywood George Clooney và vợ ông, luật sư nhân quyền quốc tế Amal Clooney cho biết, họ sẽ giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trường trong năm nay tại Lebanon, nơi Liên Hiệp quốc (LHQ) xác nhận có 200.000 trẻ em không được tiếp cận giáo dục sau khi trốn khỏi chiến tranh ở Syria.

Clooney giúp 3 000 trẻ em tị nạn Syria đến trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Fitobimbi Sắt cho bé yêu khỏe mạnh
Return to top