ClockThứ Bảy, 30/12/2017 11:39

Evan Lê và “Đêm hành hương” về Huế

TTH.VN - Với chương trình âm nhạc “Đêm hành hương” diễn ra tối qua (29/12), khán giả yêu âm nhạc đã thỏa lòng sau nhiều ngày háo hức mong đợi thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn.

Thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn

Ngón đàn điêu luyện

Lần thứ hai về Việt Nam, Evan Lê được cha mẹ đưa về Huế biểu diễn - cũng là quê của bà ngoại Evan. Xuất hiện trong đêm nhạc với phong thái tự tin, chững chạc hơn nhiều so với lứa tuổi, Evan Lê hoàn toàn chinh phục khán giả bằng những ngón đàn điêu luyện.

Những ngón tay nhỏ bé lả lướt trên phím đàn của cậu bé 6 tuổi khiến khán giả không ngớt trầm trồ từ những giây phút đầu của đêm diễn. Ngoài các bản “Sonata Mozart”, “Mendelson Op.30 No.06” kinh điển, Evan Lê còn thể hiện ngón đàn của mình với nhạc phẩm “Biển nhớ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca khúc “Lòng mẹ” của nhạc sĩ Y Vân.

Evan Lê trong đêm biểu diễn ở Huế

Với ca khúc “Biển nhớ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Evan chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng kỳ lạ của mình. Âm nhạc của Trịnh vốn chiêm nghiệm, triết lý nhưng cậu bé 6 tuổi như thả hồn phiêu du trong tiếng nhạc. Khán giả đã bị tiếng dương cầm của Evan chinh phục hoàn toàn. Trong chương trình, Evan còn bắt nhịp và cùng hát trọn bài “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà em vừa tập ở Mỹ trước khi về Huế biểu diễn.

Sau khi trình diễn, cúi chào khán giả với phong thái cực kỳ đĩnh đạc, Evan còn gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt dễ thương, nét ngây thơ khi trò chuyện với ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh. Cậu bé lễ phép chào khán giả và giới thiệu bằng tiếng Việt: “Con tên là Evan Lê. Năm nay con 6 tuổi. Con rất thích chơi dương cầm. Về Huế, con đi thăm Đại Nội, sông Hương. Rất đẹp và rất lớn. Đồ ăn Huế rất ngon. Con thích ăn bánh bèo, bánh khoái và bánh bột lọc”.

Những tràng pháo tay tán thưởng vang lên không ngớt cả khi Evan biểu diễn và trò chuyện cho thấy sức thu hút của tài năng âm nhạc nhí này.

Hành hương về Huế

Chị Ly Cơ Lê, mẹ của Evan Lê cho biết, mỗi năm, gia đình muốn đưa con về thăm quê hương một lần để hiểu hơn về nguồn cội của mình. Thông tin Evan Lê về Huế biểu diễn được khán giả chờ đợi từ nhiều tháng nay.

Theo chia sẻ của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình “Đêm hành hương” được tổ chức với mong muốn giới thiệu đến khán giả quê nhà tài năng âm nhạc của cậu bé thần đồng. Tuy nhiên, Evan còn quá nhỏ, không thể chơi nhạc suốt đêm và chương trình giới thiệu đến khán giả những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nghệ sĩ nhí saxophone An Trần với những ca khúc của Trịnh Công Sơn

Những ca khúc bất hủ của Trịnh một lần nữa được vang lên trong đêm nhạc hành hương, đêm nhạc hội ngộ, như: Phôi pha”, “Chiều một mình qua phố”, “Còn tuổi nào cho em”, “Cát bụi”, “Quỳnh hương”, “Bốn mùa thay lá”, “Tuổi đời mênh mông”, “Diễm xưa”, “Xin mặt trời ngủ yên”... qua sự thể hiện của cây saxophone 13 tuổi An Trần – cô con gái của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, Phi Phi và các ca sĩ Lân Nhã, Tấn Sơn, Ngọc Mai… Âm nhạc của Trịnh hình như rất thích hợp với không gian rét mướt của đêm mùa đông xứ Huế. Sự hòa điệu càng làm lòng người thêm thổn thức.

Đêm nhạc do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp với Trường đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức. Lẽ ra, chương trình được tổ chức ở sân Trường đại học Y Dược với khoảng 2.000 chỗ ngồi phục vụ khán giả hâm mộ tài năng âm nhạc. Vậy nhưng, thời tiết mưa lạnh của Huế khiến ban tổ chức phải thay đổi địa điểm ngay trước khi chương trình diễn ra. Công tác chuẩn bị khá vất vả nhưng ban tổ chức cùng các ca sĩ, nghệ sĩ đã cố gắng mang đến cho khán giả một chương trình âm nhạc miễn phí được đầu tư nghiêm túc về chất lượng.

Diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh với khoảng 1.000 chỗ ngồi, khán phòng kín chỗ, ban tổ chức phải kê thêm ghế ngồi. Ngoài khán giả ở Huế, rất đông khán giả vượt đường sá xa xôi từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh... đến Huế xem Evan biểu diễn. Ở Quy Nhơn (Bình Định), chị Phạm Thị Hoa đưa con trai Minh Tuấn (6 tuổi) ra Huế chia sẻ: “Con trai tôi cũng học piano và là fan hâm mộ của Evan khi xem cậu bé biểu diễn trên mạng xã hội. Nghe tin bé Evan về Huế biểu diễn, vậy là tôi sắp xếp công việc để đưa con ra đây xem. Ngón đàn của Evan thật tuyệt vời! Không uổng công tôi đã lặn lội ra đây. Evan Le khiến người Việt chúng ta phải tự hào”.

Toàn bộ trang phục của “Đêm hành hương” đều do nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thiết kế. Tất cả các thiết kế này đều được lấy cảm hứng từ âm nhạc, ca từ của cố nhạc sĩ tài hoa. Không đơn thuần là những chiếc áo dài, đó còn là những tác phẩm nghệ thuật có nhạc, có hội họa...

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức nhằm xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại Huế. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn tổ chức các chương trình âm nhạc ở Huế để mang những tài năng gốc Huế và những người khác trở về. Để tổ chức sự kiện ở Huế, chúng tôi khá vất vả, phải đưa ban nhạc từ TP. Hồ Chí Minh ra. Tuy vậy, chúng tôi và gia đình Evan Lê muốn đưa cháu về Huế, trong tinh thần hành hương, trong tinh thần “biết đâu nguồn cội’ như một sáng tác của anh Trịnh Công Sơn”.

Evan Lê là người Mỹ gốc Việt, tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31/5/2011 tại Mỹ. Được mệnh danh là “thần đồng piano”, Evan Lê từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ bất ngờ với tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của đài NBC hồi đầu năm 2016. Tuy còn bé nhưng Evan đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera. Năm 2016, Evan đã về Việt Nam biểu diễn lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.  

Một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Evan Lê chững chạc khi cùng hát "Nối vòng tay lớn" với các ca sĩ, nghệ sĩ

Evan giữa vòng vây người hâm mộ

Ca sĩ Ngọc Mai xúc cảm với ca khúc "Đường xa vạn dặm" - Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Tấn Sơn hát "Trên cánh đồng hòa bình" - Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Lân Nhã và Ngọc Mai hòa ca bài "Ở trọ"

Bài, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn

Trong đêm nhạc duy nhất tại Huế (dự kiến sẽ diễn ra đêm 29/12), thần đồng piano Evan Lê sẽ biểu diễn những giai điệu âm nhạc cổ điển tây phương kết hợp với âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Thần đồng piano Evan Lê về Huế biểu diễn

TIN MỚI

Return to top