ClockThứ Sáu, 12/06/2020 16:27

EVFTA, EVIPA tạo ‘cú hích’ phát triển BĐS Việt Nam

Khi bất động sản (BĐS) công nghiệp phát triển sẽ kéo theo làn sóng nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài về Việt Nam làm việc và sinh sống. Đây là yếu tố thuận lợi thúc đẩy mạnh mẽ cho phân khúc BĐS văn phòng, nhà ở cao cấp, đặc biệt là ở những khu vực đang được quy hoạch, các trung tâm tài chính, trục phát triển kinh tế.

Trao trả tài sản cho du khách bị lấy trộmVui cùng “Vũ điệu sắc màu” với trẻ dịp Tết thiếu nhiĐông Nam Á đối mặt nguy cơ mắc các chủng bệnh zoonoticNhiều dự án bất động sản đúng tiến độĐẩy đuổi lâm tặc

Trung tâm tài chính với các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại đang là xu thế tất yếu của tương lai

Ngày 8/6, Quốc hội đã phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và EU. Hai hiệp định này được ví như tuyến “đường cao tốc” quy mô lớn, hiện đại nối gần hơn nữa EU và Việt Nam, mở ra chân trời mới hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam..

Đánh giá tác động của EVFTA và EVIPA, Công ty Nghiên cứu và tư vấn BĐS Savills Việt Nam khẳng định EVFTA tác động tích cực, toàn diện đến thị trường BĐS của Việt Nam, trong đó 3 phân khúc được hưởng lợi nhiều nhất và dự báo sẽ bứt phá ngoạn mục trong thời gian tới là BĐS công nghiệp, văn phòng và nhà ở.

Theo Savills, sau khi EVFTA có hiệu lực, mở ra một thị trường rộng lớn cho việc trao đổi hàng hóa, thương mại, mở rộng đầu tư, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, sản xuất tại Việt Nam. Khi doanh nghiệp vào đầu tư, họ cần có mặt bằng để sản xuất, kinh doanh. Lĩnh vực BĐS công nghiệp của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ làn sóng chuyển dịch địa bàn sản xuất của các tập đoàn quốc tế.

Theo nhận định của các chuyên gia, khi BĐS công nghiệp phát triển sẽ kéo theo làn sóng nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài về Việt Nam làm việc và sinh sống. Đây là yếu tố thuận lợi thúc đẩy mạnh mẽ cho phân khúc BĐS văn phòng, nhà ở cao cấp, đặc biệt là ở những khu vực đang được quy hoạch các trung tâm tài chính, trục phát triển kinh tế như khu vực quy hoạch thành phố phía đông trong TPHCM, hay trục Nhật Tân-Nội Bài tại Hà Nội.

Hình thành các trung tâm tài chính đẳng cấp để thu hút dòng vốn ngoại

Cùng với đó, việc hình thành trung tâm tài chính hiện đại sẽ trở thành một động lực mới quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút các dòng vốn đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động thương mại, đầu tư, tài chính, góp phần quan trọng trong việc nâng tầm quốc gia lên một vị thế mới trong bản đồ các trung tâm phát triển của thế giới.

Để nắm bắt được vận hội này, hơn lúc nào hết, các tập đoàn BĐS Việt Nam cần phải thay đổi tư duy trong việc kiến tạo các công trình, chớp thời cơ, lĩnh hội những giá trị mang tính toàn cầu để nâng tầm BĐS Việt Nam.

Để đón đầu cơ hội trên, Tập đoàn Sunshine Group cho biết, sẽ triển khai xây dựng tổ hợp Sunshine Empire tọa lạc tại vị trí đắc địa trong khuôn viên khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long, giao điểm của 2 đại lộ huyết mạch Phạm Văn Đồng-Nguyễn Hoàng Tôn, đón làn sóng phát triển của toàn bộ khu vực trung tâm kinh tế trên trục tài chính Nhật Tân-Nội Bài và liên kết mạnh mẽ đến các khu vực lân cận.

Khác với các tòa tháp tài chính khác (chỉ được thiết kế hiện đại với các khu công năng chính là văn phòng cao cấp, trung tâm thương mại), Sunshine Empire là tổ hợp 5 tòa tháp, bao gồm cả tháp tài chính 4.0, khách sạn 6 sao, văn phòng hạng A. Dự án cũng sở hữu đại trung tâm thương mại quốc tế, cùng các tiện ích 6 sao đẳng cấp như sàn diễn thời trang, sân trượt băng, trung tâm tổ chức các chương trình nghệ thuật độc đáo, sky bar, quảng trường ánh sáng, nhạc nước, cụm giải trí kỹ thuật số, sàn runway central...

Mới đây Sunshine Group đã ký thành công hợp tác chiến lược với Accor - thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới để vận hành khách sạn 6 sao, thêm một yếu tố trong chuỗi chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để Sunshine Empire trở thành điểm đến số 1 của làn sóng đầu tư quốc tế.

Bên cạnh đó, với lợi thế từ một nhà đầu tư BĐS công nghệ chuyên nghiệp, dự án Sunshine Empire sẽ được ứng dụng công nghệ 4.0 tân tiến, thông minh theo xu hướng “vạn vật kết nối internet”, tối đa hóa trải nghiệm cho cư dân và khách lưu trú. Bằng nền tảng công nghệ vốn có, chủ đầu tư của dự án này cho biết, sẽ sử dụng triệt để công nghệ để đáp ứng cao nhất xu hướng số hóa bank 4.0, hướng tới một cuộc sống thời thượng, hi-tech và quốc tế đúng nghĩa.

Có thể nói, EVFTA và EVIPA đã trở thành “bệ phóng” làm tăng sức hấp dẫn cũng như giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với thế giới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, các nhà phát triển BĐS trong nước bứt phá, kiến tạo những trung tâm tài chính đẳng cấp khẳng định vị thế trên bản đồ BĐS Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Theo baochinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top