ClockThứ Tư, 31/12/2014 15:11

EVN: Chắc chắn không tăng giá điện trước Tết

TTH.VN - “Chắc chắn sẽ không tăng giá trước Tết, tức trong năm 2014, còn quy trình tăng sẽ tuân thủ theo quy định tại Quyết định 69”, ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định. 

Liên quan đến kế hoạch tăng giá điện, tại phiên họp báo diễn ra chiều 30/12, ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: “Chắc chắn sẽ không tăng giá trước Tết, tức trong năm 2014, còn quy trình tăng sẽ tuân thủ theo quy định tại Quyết định 69”.

EVN còn khoản lỗ trên 8.800 chênh lệch tỷ giá đang giữ lại

 Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về dự kiến kết quả kinh doanh trong năm 2014, ông Tri cho biết, năm 2014 công ty mẹ EVN lãi 300 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo EVN cũng giãi bày “Thực ra số lãi này chỉ được coi là sự cân bằng về tài chính của ngành điện, chứ nếu xét trên chỉ tiêu đối với một doanh nghiệp bình thường thì chưa đạt, vì mức lãi quá ít”.

Ông Tri cũng cho biết, Tập đoàn đã làm văn bản trình Bộ Công Thương và Chính phủ cho hoãn khoản lỗ tỉ giá hơn 8.800 tỷ còn “treo”, không hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh năm nay, nhằm đảm bảo cân bằng tài chính của EVN.

Trước đây EVN đã công bố lỗ 12.000 tỷ năm 2010-2011; lỗ chênh lệch tỷ giá 26.000 tỷ. Số dư còn lại chỉ còn hơn 8.800 tỷ về lỗ tỷ giá, toàn bộ lỗ kinh doanh đã được bù hết.

Về hoạt động thoái vốn ngoài ngành và cổ phần hóa của Tập đoàn trong năm 2014, tổng số thu được từ nguồn này đạt gần 1.000 tỷ đồng. Trong đó, hai công ty bất động sản là Công ty BĐS Sài Gòn Vina và Công ty BĐS Miền Trung đã thoái được 100% vốn.

EVN cũng mới vừa thực hiện đấu giá Công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVNFinance), thu về gần 600 tỷ đồng. Tập đoàn có 40% cổ phần tại doanh nghiệp này, dự kiến bán 25%. Mong muốn của EVN là bán khoảng 62,5 triệu cổ phần nhưng chỉ đấu giá thành công được 58 triệu cổ phần. Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục thoái vốn tại doanh nghiệp này.

Hiện nay, còn 3 công ty mà EVN đang trình Bộ Công thương để thoái vốn tiếp là .Tại Ngân hàng An Bình, EVN còn sở hữu 16%, dự kiến của Tập đoàn là thực hiện đấu giá, nhưng vừa qua, theo yêu cầu của Thủ tướng, EVN dừng đấu giá mà giao cho Ngân hàng Nhà nước đứng ra sắp xếp.

Tại Công ty Chứng khoán An Bình, EVN cũng đang trình Bộ Công Thương để đấu giá, dự kiến thực hiện vào 2015. Số tiền mà EVN góp vào công ty này hơn 100 tỷ đồng.

Tại Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu, EVN đã thoái vốn, bán cho nhà đầu tư nước ngoài 2,5% với mức giá 26.000 đồng/cp. Năm nay, EVN đã trình Bộ Công thương kế hoạch đấu giá để bán tiếp, sang năm 2015 sẽ hoàn thành.

 

 

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top