ClockThứ Năm, 31/01/2019 15:06

EVN đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trực thuộc đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Để chuẩn bị việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân cả nước đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngay từ đầu tháng 12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án cung cấp đảm bảo cung cấp điện, xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí nhân lực ứng trực 24/24h trong các ngày Tết, chuẩn bị vật tư thiết bị, dụng cụ phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố nếu có xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc, an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ để đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia đã lập phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia trong dịp Tết Nguyên Đán, trong đó phương án đảm bảo huy động các tổ máy phát điện và vận hành HTĐ quốc gia, đồng thời sẵn sàng các giải pháp ứng phó tình trạng phụ tải thấp hơn ngày thường khoảng 20% - 30% dẫn tới điện áp tăng cao.

EVN cùng các đơn vị đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ nhân dân cả nước đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Trong thời gian trước Tết, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và các Tổng Công ty Điện lực tổ chức kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến đường dây; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây.

Trong đó tập trung tuyên truyền để ngăn ngừa các hiện tượng bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây trong dịp Tết.

Các Ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp Tết. Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin đã tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền, thông tin liên lạc phục vụ điều hành hệ thống điện và mạng máy tính.

Các Tổng công ty Điện lực và Công ty Điện lực các tỉnh/thành phố tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện, nhất là tại các địa điểm công cộng tập trung đông người - nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trong dịp Tết; các địa điểm quan trọng về an ninh, quốc phòng, trụ sở các cơ quan truyền hình, phát thanh, các bệnh viện, cơ sở y tế và các phụ tải quan trọng khác.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng trên địa bàn ...

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, EVN và một số đơn vị sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại hiện trường để kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị đảm bảo điện của các đơn vị, đồng thời cũng thăm hỏi động viên người lao động và cán bộ nhân viên trực vận hành. Có thể nói, đến nay công tác chuẩn bị đảm bảo điện cơ bản đã hoàn thành, EVN cùng các đơn vị đã sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ nhân dân cả nước đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EVN xin giãn nợ tiền mua than để đảm bảo cấp điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản số 2485/EVN-TCKT gửi Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc là hai đơn vị chính trong cấp than cho sản xuất điện để đề nghị giãn thời gian thanh toán tiền than.

EVN xin giãn nợ tiền mua than để đảm bảo cấp điện

TIN MỚI

Return to top