EVN: Thắc mắc chỉ số công tơ điện được giải quyết trong 24 giờ
TTH.VN - Khách hàng có thể trực tiếp hoặc ủy quyền giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện, nếu có thắc mắc sẽ được giải quyết trong vòng 24 giờ.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 9/2015, Tập đoàn đã nhận được những thông tin hết sức kịp thời của các cơ quan truyền thông về hóa đơn tiền điện. Đây là những thông tin giúp EVN nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương và xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra sai phạm.
EVN cũng cho biết đã thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam theo Quyết định số 832/QĐ-EVN có hiệu lực từ 1/9/2015.
Theo đó, việc sửa đổi và bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng đảm bảo mục tiêu minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện. Nội dung thay đổi và bổ sung lần này trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của EVN trong thời gian qua.
Đối với các Công ty điện lực và điện lực có trách nhiệm và nghĩa vụ đảm bảo quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện. Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.
Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức: Giấy thông báo, website, email, SMS...
Đặc biệt, khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.
Ngoài ra, nhằm thực hiện tốt và nghiêm túc các nội dung sửa đổi của Bộ Quy trình kinh doanh điện năng, EVN sẽ triển khai đồng bộ việc đào tạo, hướng dẫn tất cả CBNV liên quan trong toàn hệ thống. Quán triệt và xác định rõ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của EVN. Công khai nội dung của Bộ Quy trình kinh doanh tại tất cả các Phòng Giao dịch khách hàng, Đội Quản lý điện tổng hợp, website của các đơn vị./.
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
- 5 mẹo để có quảng cáo Facebook thành công (28/05)
- Rộng cửa đón nhà đầu tư (28/05)
- Sức mạnh từ sự đồng lòng (28/05)
- Bảo vệ ngôi nhà tự nhiên: Cần thiết lập lối sống xanh, phát triển sạch (28/05)
- Nam Phi - thị trường đầy tiềm năng cho hàng thủy, hải sản Việt Nam (28/05)
- Tạo “giá trị lõi” cho sản phẩm (28/05)
- Nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm, doanh nghiệp bị xử phạt (28/05)
- Khắc phục thiệt hại sau gió lốc (27/05)
-
Nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm, doanh nghiệp bị xử phạt
- Chợ Tứ Hạ sẽ được thay “áo” mới
- Chạy nước rút trong chuyển đổi hóa đơn điện tử
- Đồng bộ giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt
- Quản lý chợ bằng công nghệ số
- Để cấp nước an toàn
- Tái cơ cấu lâm nghiệp theo hướng bền vững
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 1: Âm ỉ sốt đất
- Chứng khoán tuần từ 23-27/5: Cần nhịp lùi để kiểm tra lại cung-cầu
- Xử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu
-
Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 2: Đất nền vẫn ở giá trị thực
- Quản lý chợ bằng công nghệ số
- Đề xuất nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội
- Để cấp nước an toàn
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 1: Âm ỉ sốt đất
- Định hướng ngành nghề, dự báo "hợp xu thế" cho người lao động
- Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô-tô sản xuất, lắp ráp trong nước
- Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
- Hoàn trả đường công vụ tuần rừng trước 30/6
- Xây dựng thương hiệu “Cá dìa Tam Giang”.
-
Siết tín dụng bất động sản: Giải pháp minh bạch thị trường bất động sản - Bài 2: Vẫn đảm bảo nguồn vốn cho nhu cầu nhà ở
-
Giải pháp minh bạch thị trường - Bài 1: Khi tín dụng bất động sản chạm ngưỡng
-
Giá cả tăng từ chợ đến siêu thị
-
Khai trương Showroom Piagio & Vespa Thảo Ái tại 56 Nguyễn Huệ
-
Gia chủ xây nhà hồi hộp khi giá vật liệu tăng
- Máy lạnh Daikin
- Địa chỉ sửa máy giặt tại nhà
- Dịch vụ Bơm ga máy lạnh Bình Dương
- Mua điều hòa chính hãng giá rẻ
- Xem tin mới nhất hôm nay