ClockThứ Năm, 23/09/2021 15:11

F2 sẽ được giải phóng và tự theo dõi khi F1 xét nghiệm PCR lần 3 âm tính

TTH.VN - Ngày 22/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện/thị xã/thành phố, các Trung tâm Y tế cấp huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Khoanh vùng, phong toả tạm thời phường Hương Chữ, T.X Hương TràRa mắt hệ thống đăng ký nhận trợ cấp trực tuyến cho người nghèo và lao động tự do bị ảnh hưởng dịch COVID-19Đảm bảo quyền trẻ em trong mùa dịch

Kiểm dịch từ đường biển

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Sở Y tế - cơ quan thường trực của BCĐ PCD COVID-19 tỉnh, điều chỉnh một số nội dung trong sơ đồ hướng dẫn cách ly phòng chống dịch COVID-19 như sau:

Chỉ còn cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về địa phương đối với người đi từ khu vực có dịch về đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 (trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương); hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARCoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19.

Nhóm đối tượng này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR 3 lần vào các thời điểm: ngày thứ 1, ngày thứ 3 kể từ lúc vào khu cách ly và ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, sẽ tiếp tục được giám sát y tế tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên và ngày thứ 7 bằng PCR). Tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ theo quy định đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương.

Đối với trường hợp F2, cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối với F1. Đối với các F2 liên quan với F1 đang cách ly tại các khu cách ly của tỉnh sẽ được giải phóng sớm và chuyển sang tự theo dõi sức khoẻ, khi F1 có kết quả xét nghiệm PCR lần 3 vào ngày thứ 7 âm tính và F2 có kết quả xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7 âm tính. Số lần lấy mẫu xét nghiệm PCR cũng được thực hiện 3 lần và các thời điểm: ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 14 kể từ ngày tiếp xúc cuối. Nếu F2 được giải phóng sớm thì không lấy xét nghiệm vào ngày thứ 14.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top