Thể thao trong nước

FA gửi bằng chứng vụ đòi hối lộ cho FIFA

ClockThứ Bảy, 28/05/2011 10:32
TTH - Các bằng chứng về lời cáo buộc đối với 4 thành viên trong Ủy ban điều hành FIFA hoàn toàn có cơ sở.

Các bằng chứng về lời cáo buộc đối với 4 thành viên trong Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) – do cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, David Triesman, đưa ra – đã được chuyển đến FIFA. Các bằng chứng này cho thấy lời cáo buộc là hoàn toàn có cơ sở.

Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, David Triesman đã đưa ra lời cáo buộc rằng 4 thành viên cấp cao của FIFA đã đòi hối lộ trong phiên điều trần trước một ủy ban điều tra độc lập của Bộ Văn hóa, Thể thao, Truyền thông Anh. Phiên điều trần này được tiến hành hồi tuần trước, và sau đó FIFA đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Anh và cá nhân ông Triesman sớm cung cấp các bằng chứng về lời cáo buộc này.

Theo Luật sư James Dingemans của Liên đoàn bóng đá Anh, các bằng chứng này đã được chuyển tới FIFA vào ngày 27/5. Người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Anh cùng ngày đã phát biểu với báo chí rằng: “Liên đoàn bóng đá Anh đã ủy nhiệm cho Luật sư Dingemans việc cung cấp các bằng chứng về cáo buộc hối lộ tới FIFA, vào đúng thời điểm yêu cầu trước đó của tổ chức bóng đá này. Tuy nhiên, ông Dingemans sẽ không được quyền phán quyết về việc có hay không các hành vi phạm luật. Đây là công việc của FIFA và chỉ có tổ chức này mới có quyền xác nhận việc có hay không các thành viên cấp cao của tổ chức này đã đòi hối lộ”.

Ông Triesman đã cáo buộc Phó Chủ tịch FIFA, Jack Warner, và 3 thành viên trong Ủy ban điều hành FIFA đã yêu cầu phải đưa tiền hối lộ để đổi lấy việc ủng hộ nước Anh trong chiến dịch vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Theo thông tin từ chính Liên đoàn bóng đá Anh, các cuộc trao đổi giữa ông Triesman và ông Jack Warner đã được chụp ảnh, ghi âm, đồng thời cũng có người sẵn sàng ra làm chứng. Theo đó, Chủ tịch giải Ngoại hạng Anh, Dave Richards là người sẽ được mời ra làm chứng, nếu có yêu cầu từ FIFA. Bên cạnh đó, trong tập hồ sơ do Luật sư của Liên đoàn bóng đá Anh gửi tới FIFA cũng có kèm theo văn bản bức thư điện tử của ông Warner gửi tới ông Triesman yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Anh trả cho Haiti tiền bản quyền truyền hình các trận đấu World Cup.

Vụ việc này nằm ngoài một vụ bê bối khác có liên quan tới chính Phó Chủ tịch FIFA Jack Warner và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á, Bin Hamman, người đang chạy đua cùng đương kim Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, vào chiếc ghế Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử, diễn ra vào tháng tới.

Ông Bin Hamman bị cáo buộc là đã đưa tiền hối lộ cho các thành viên Liên đoàn bóng đá CONCACAF, trong đó có ông Jack Warner, với số tiền lên tới 40.000 USD để đổi lấy phiếu bầu ủng hộ cho ông này vào ghế Chủ tịch FIFA. Một phiên điều trần tương tự sẽ được tiến hành tại trụ sở của FIFA vào thứ Bảy tới. Ông Bin Hamman sẽ phải trả lời các câu hỏi về việc này trong ngày Chủ nhật.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top