ClockThứ Tư, 28/06/2017 06:19

Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng, tăng gấp đôi quy mô năm 2012

TTH.VN - Giám đốc điều hành của Facebook Inc - Mark Zuckerberg ngày hôm qua (27/6) cho biết, mạng truyền thông xã hội này đã cán mốc 2 tỷ người sử dụng hàng tháng.

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hội

Với 2 tỷ người dùng, Facebook có lượng "cư dân" đông hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Ảnh: Reuters

Theo Facebook Inc, hiện đã có đến 2 tỷ người đang sử dụng dịch vụ hàng đầu của công ty, vượt qua một cột mốc khác trong sự phát triển khi trở thành mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Cơ sở người dùng này lớn hơn dân số của bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới, đại diện cho hơn 1/4 trong số 7,5 tỷ người trên toàn cầu.

Facebook xác định người dùng hoạt động hàng tháng khi một người đăng ký trên Facebook đã đăng nhập và truy cập Facebook qua trang web hoặc thiết bị di động của mình hoặc sử dụng ứng dụng Messenger trong 30 ngày qua. Nó không bao gồm những người sử dụng mạng Instagram hoặc WhatsApp mà không phải Facebook.

Hồi tháng trước, công ty cho biết các tài khoản trùng lặp có thể đã chiếm khoảng 6% cơ sở người dùng trên toàn thế giới, theo một ước tính từ năm ngoái.

Số người sử dụng mạng xã hội này cao hơn nhiều so với các công ty tương tự. Twitter Inc báo cáo trong tháng 4 rằng người sử dụng hoạt động hàng tháng là 328 triệu, trong khi Snapchat của Snap Inc có 166 triệu người dùng hàng ngày vào cuối quý I/2017.

WeChat, một nhánh của Tencent Holdings Ltd và là một dịch vụ được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, cho biết hồi tháng Năm rằng đã có 938 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng trong quý đầu tiên.

Facebook đã có 1,94 tỷ người sử dụng dịch vụ này hàng tháng vào ngày 31/3 vừa qua, tăng 17% so với một năm trước đó. Dịch vụ này đã đạt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 10/2012.

Trang mạng xã hội này đã sử dụng lợi thế có quy mô khổng lồ để thu hút các nhà quảng cáo, cung cấp cho họ khả năng tiếp thị khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu về người dùng. Theo đó, số lượng các nhà quảng cáo sử dụng trang mạng này đã đạt mức 5 triệu trong tháng 4 vừa qua, công ty cho biết.

Sự tăng trưởng của Facebook ngày càng xuất hiện bên ngoài Hoa Kỳ, Canada và châu Âu. Ba năm trước, những khu vực này chiếm khoảng 38% số người dùng, so với khoảng 30% trong quý I năm nay.

Để tăng tỷ lệ thâm nhập ở các nước đang phát triển, Facebook đã tung ra các phiên bản nhỏ gọn hơn của các ứng dụng sử dụng ít dữ liệu hơn và đã phát triển máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời để mở rộng kết nối internet trên toàn thế giới.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top