ClockThứ Sáu, 22/12/2017 21:48

Facebook chính thức bước vào thị trường âm nhạc

Mạng xã hội Facebook vừa ký bản hợp đồng đầu tiên về âm nhạc với hãng thu âm đình đám Universal Music Group, chính thức bước chân vào thị trường béo bở này.

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuFacebook tiết lộ trực thăng truyền internet khẩn cấp trên khôngFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên Messenger

Theo trang tin Mashable, động thái này của Facebook có thể xem là chuyện "chỉ là vấn đề" thời gian, bởi từ lâu, âm nhạc đã là một phần không thể thiếu trong các nội dung đăng tải hay chia sẻ trên mạng xã hội này.

Ngày 21/12, hãng tin Bloomberg là nơi đầu tiên phát đi thông tin cho biết Universal Music Group (UMG) và Facebook đã ký kết bản hợp đồng nhiều năm cho phép Facebook sử dụng các sản phẩm âm nhạc có bản quyền của UMG trên toàn bộ mạng lưới của công ty này, trong đó bao gồm cả ứng dụng chính Instagram và Oculus.

Trước đây người dùng Facebook đã có thể sáng tạo các video có sử dụng âm nhạc có bản quyền và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Tuy nhiên trong những năm qua, Facebook đã triển khai công nghệ dò tìm và gỡ bỏ những nội dung âm nhạc có bản quyền đưa lên trang này.

Người dùng Facebook cũng có quyền được gửi cảnh báo tới mạng này về nội dung nhạc không có bản quyền khi họ phát hiện.

Tuy nhiên với thỏa thuận vừa ký, những video trên Facebook có sử dụng âm nhạc của UMG từ nay sẽ là hợp pháp và Facebook cũng đang tiến thêm một bước nữa trong tham vọng trở thành điểm đến của các video chất lượng cao.

Cũng phải nói thêm rằng trong thời gian qua Facebook đã có những chiến lược để thu hút các ngôi sao Youtube và các nhà sáng tạo nội dung khác tham gia nền tảng mạng xã hội của họ.

Đầu tháng này, Facebook công bố các bộ sưu tập ca khúc và hiệu ứng ca khúc của mạng xã hội này để người dùng có thể bổ sung vào video do chính họ tạo ra.

Với hợp đồng ký kết của UMG, người dùng Facebook sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác trong các tác phẩm âm nhạc do họ tự sáng tạo.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

TIN MỚI

Return to top