ClockThứ Sáu, 22/06/2018 22:18

Facebook cho phép các chủ group thu phí thành viên

Facebook đã chính thức cho phép một số admin (người quản lý) của các group được quyền thu phí tham gia theo tháng với các thành viên, mức phí có thể lên tới 360 USD/năm.

Số lượt tìm kiếm cách xóa Facebook tăng gấp đôi ở AnhGoogle, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuFacebook tiết lộ trực thăng truyền internet khẩn cấp trên khôngFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên Messenger

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, trong thông báo chính thức ngày 20-6, Facebook đã cho phép các admin của group có thể tính phí thành viên từ 4,99 - 29,99 USD/tháng để có thể tiếp cận những nội dung độc quyền của nhóm.

Lẽ dĩ nhiên, trong đợt đầu tiên thực hiện chính sách thu phí này, những group "đình đám" có nội dung liên quan tới kỹ năng làm cha mẹ, dạy nấu ăn và tổ chức nhà cửa sẽ là nhóm được Facebook lựa chọn trao quyền tính phí với các thành viên.

Đây là động thái đầu tiên cho thấy Facebook đã bắt đầu có những chính sách mới với quan điểm họ từng nói là Facebook sẽ luôn miễn phí.

Trong giai đoạn thử nghiệm, Facebook sẽ không có phần chia sẻ lợi nhuận với các chủ group. Theo đó phần lớn khoản tiền thu phí này sẽ chảy vào túi của các tổ chức hoặc cá nhân điều hành group.Tuy nhiên Facebook hoàn toàn có thể thay đổi chính sách chia sẻ lợi nhuận này vào bất cứ lúc nào trong thời gian tới.

Song liên quan tới chính sách này, Apple và Google là hai đối tác được hưởng lợi vì tính năng thu phí với thành viên group hoạt động trên nền tảng hai hệ điều hành của họ là iOS và Android.

Theo đó hai HĐH này sẽ được hưởng 30% trong khoản phí của người dùng trong năm đầu tiên và hưởng tiếp 15% trong các năm tiếp theo.

Lẽ dĩ nhiên, tới một lúc nào đó, nếu Facebook quyết định "đòi quyền lợi", họ có thể bắt đầu thu phí với tính năng Group đã có hơn 1 tỉ người dùng trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027

Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngày 22/11/2023 tại Paris (Pháp), trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 24 các quốc gia thành viên Công ước Bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước Di sản thế giới), Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 với 121/171 phiếu hợp lệ.

Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027

TIN MỚI

Return to top