ClockThứ Ba, 20/03/2018 08:42

Facebook mất 34 tỉ USD giá trị vì bê bối rò rỉ tài khoản người dùng

Cổ phiếu Facebook rớt giá mạnh hôm 19/3 (giờ Mỹ), cuốn theo 34 tỉ USD giá trị thị trường doanh nghiệp và khiến chỉ số Dow giảm hơn 350 điểm.

Cảnh báo màn hình yêu cầu đăng nhập Apple ID lừa đảoFacebook thử nghiệm nhận diện để khôi phục tài khoản?Cảnh giác email kèm đường link Google Docs giả mạo có chứa mã độcChiêu lừa đảo "tài khoản iCloud đang bị tấn công"Cảnh báo mã độc ẩn trong hình ảnh phát tán trên Facebook

Theo CNN, cổ phiếu Facebook hạ khoảng 6% hôm 19/3 sau thông tin cho biết công ty dữ liệu Cambridge Analytica có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thông tin truy cập từ tài khoản của 50 triệu người dùng Facebook. Đây là mức giảm lớn nhất của cổ phiếu Facebook trong bốn năm trở lại đây tính theo tỷ lệ phần trăm.

Dù cổ phiếu lao dốc hôm 19/3, Facebook vẫn là một trong các doanh nghiệp có giá nhất Mỹ với vốn hóa thị trường khoảng 500 tỉ USD. Facebook chỉ đứng sau Apple, công ty mẹ của Google là Alphabet và Amazon. Hãng có giá xấp xỉ Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

Mark Zuckerberg nắm khoảng 400 triệu cổ phần Facebook và tài sản của anh giảm khoảng 5 tỉ USD tính đến chiều ngày 19/3. Trong phiên giao dịch buổi chiều, cổ phiếu hạ gần 12 USD.

Ngay cả khi cổ phiếu lao dốc mạnh trong ngày, Zuckerberg vẫn đang nắm 70 tỉ USD giá trị cổ phiếu, là người giàu thứ bảy thế giới theo Forbes. Hồi vừa đem Facebook lên sàn chứng khoán vào năm 2012, tổng giá trị số cổ phiếu mà ông chủ Facebook nắm giữ là 19 tỉ USD.

Vụ việc về Cambridge Analytica khiến nhiều người cho rằng Facebook nên được giám sát, quy định chặt chẽ hơn. Một số người dùng thề không sử dụng Facebook nữa và một số người khác thì đặt câu hỏi về việc liệu hãng sẽ làm gì để khôi phục lòng tin của người dùng về bảo mật và tính bảo vệ dữ liệu.

Vì Facebook lao đao, chỉ số Nasdaq Composite hạ 2,2% trong ngày. CNBC đưa tin có lúc cổ phiếu Facebook giảm đến 7,3%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 389 điểm. Chỉ số S&P 500 thì hạ 1,6%, mảng công nghệ giảm 2,4%. Trong ngày 19/3, Facebook là mã cổ phiếu thể hiện tệ nhất trong chỉ số S&P 500.

Hiện cổ phiếu Facebook đang giao dịch thấp hơn 10% so với mức cao kỷ lục lập được vào ngày 1/2, hạ xuống dưới ngưỡng dao động trung bình trong 50 và 100 ngày.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top