ClockThứ Bảy, 21/12/2019 08:59

Facebook phát triển hệ điều hành riêng để giảm phụ thuộc vào Android?

Facebook được cho là đang phát triển hệ điều hành riêng nhằm giảm phụ thuộc vào Android của Google. Đáng chú ý, người đứng đầu dự án này là Mark Lucovsky, một cựu kỹ sư của Microsoft và là cha đẻ của hệ điều hành Windows NT.

Facebook xóa 5,4 tỷ tài khoản giả mạoFacebook Messenger ra mắt trung tâm an toàn và bảo mật mới

Facebook đang muốn tăng cường khả năng kiểm soát hệ sinh thái của họ

Tuy thông tin chi tiết còn hạn chế, nhưng nó cho biết cả hai thiết bị Oculus và Portal của Facebook đang chạy trên một phiên bản Android “đã được tinh chỉnh”.

Theo một trong những người đứng đầu mảng AR và VR của Facebook là Ficus Kirkpatrick, có thể sắp tới phần cứng trong tương lai của Facebook sẽ không còn phải phụ thuộc vào Google, nói cách khác Facebook đang muốn giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn quyền kiểm soát của Google vào phần cứng Facebook.

Bên cạnh các thiết bị phần cứng Oculus và Portal, Facebook cũng đang nghiên cứu về kính thực tế ảo tăng cường (AR). Theo Bosworth, dự án về chiếc kính này có tên mã là Or Orion, sẽ còn phải chờ ít nhất tới năm 2023 mới có thể công bố. Đó cũng là thời điểm mà Apple dự kiến cũng sẽ ra mắt kính AR của hãng. Để tăng cường tính năng và tối ưu giao tiếp với kính AR, Facebook cũng đang nghiên cứu giao diện điều khiển não cho mẫu kính thực tế ảo tăng cường của mình, điều này có thể cho phép người dùng điều khiến chúng thông qua ý nghĩ.

Trước đó, Facebook từng nỗ lực tạo ra hệ điều hành của riêng họ với một phiên bản Android tùy chỉnh chạy trên điện thoại HTC vào năm 2013, nhưng rất tiếc mẫu điện thoại này đã thất bại và ý tưởng về hệ điều hành gắn liền với Facebook đã chấm dứt. Giờ đây, Facebook lại một lần nữa thử sức với một nỗ lực khác tham vọng và độc lập hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top