ClockThứ Tư, 04/07/2018 09:22

Facebook ra mắt tính năng trợ lý ảo cho người dùng Messenger tại Việt Nam

Mạng xã hội Facebook vừa thông báo ra mắt tính năng “Gợi ý M” cho người dùng dịch vụ Messenger tại Việt Nam.

Facebook Messenger sắp sửa có tính năng dịch tự động tin nhắnFacebook tung "chế độ ngủ" giúp cha mẹ kiểm soát Messenger của conFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên Messenger

Trợ lý ảo M cho người dùng Facebook Messenger đã xuất hiện tại Việt Nam. - Ảnh: FACEBOOK

Theo giới thiệu của Facebook, M là trợ lý hữu dụng trong Messenger, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. M đưa ra gợi ý bằng cách tham gia vào một cuộc trò chuyện mở để gợi ý những nội dung liên quan và những khả năng để cuộc đối thoại trở nên phong phú hơn và giúp các tác vụ hoàn thành nhanh chóng.

Người dùng có thể trải nghiệm Gợi ý M đơn giản bằng cách nói chuyện với một người bạn hoặc một nhóm bạn bè. M sẽ đưa ra các gợi ý liên quan đến cuộc đối thoại.

Chẳng hạn, M sẽ gợi ý các nhãn dán vui vẻ cho những tương tác hàng ngày của người dùng như “Cảm ơn” hoặc “Tạm biệt”. Nó có thể gợi ý chia sẻ địa điểm của bạn trong một cuộc hội thoại khi bạn được hỏi “Bạn đang ở đâu?”. Hay khi bạn thấy khó khăn để đưa ra một quyết định cho cả nhóm, M sẽ gợi ý mọi người bắt đầu một cuộc thăm dò ý kiến và bỏ phiếu trong cuộc trò chuyện nhóm…

Đặc biệt, vào ngày sinh nhật của một trong hai người trong cuộc đối thoại trên Messenger, M sẽ gợi ý gửi đến anh ấy/cô ấy một lời chúc mừng sinh nhật. Hoặc nếu hai người đang trò chuyện với nhau hoặc trong một nhóm có ý định tạo một cuộc gọi, M sẽ gợi ý cuộc gọi âm thanh/cuộc gọi video trong Messenger. Ví dụ, nếu có ai đó nói “Có muốn gọi mình không?” M sẽ đưa ra lời gợi ý…

Những tính năng của M là do sử dụng công nghệ máy học (machine learning) để xác định ý định và gợi ý các hành động giúp người dùng quản lý hiệu quả cuộc trò chuyện của họ. Càng được sử dụng nhiều, M sẽ càng hiểu hơn về các mẫu đối thoại của người dùng. Nếu người dùng không muốn M trợ giúp, họ có thể bỏ qua hoặc loại bỏ các gợi ý, hoặc tắt tính năng gợi ý ở phần cài đặt.

Với việc mở rộng tính năng M tại Việt Nam, trợ lý ảo hoàn toàn tự động của Facebook này đã có mặt tại 13 quốc gia trên thế giới. Trước đó, M đã ra mắt vào tháng 4/2017 tại Mỹ và liên tục được bổ sung nhiều cách thể hiện mới cho các cuộc hội thoại và làm phong phú các tương tác trên Messenger.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Return to top