ClockThứ Hai, 26/03/2018 13:56

Facebook trên Android thu thập dữ liệu người dùng trong nhiều năm

Sau khi tải về bản sao lưu trữ dữ liệu từ Facebook, một người dùng đã phát hiện những vấn đề đáng lo ngại liên quan đến hành vi theo dõi người dùng của trang mạng xã hội này.

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên MessengerFacebook suýt bị 'khai tử' tại TháiMozilla ngừng quảng cáo trên Facebook sau bê bối lộ thông tin

Facebook tiếp tục nhận sự quan tâm về khả năng theo dõi người dùng

Theo Engadget, sau vụ bê bối rò rỉ 50 triệu thông tin tài khoản người dùng, giờ đây Facebook lại bị tố ứng dụng Android của mạng xã hội đã thu được số lượng tin nhắn cuộc gọi và tin nhắn SMS từ người dùng mà không hề báo trước. Báo cáo cho biết điều này đã xảy ra trong nhiều năm để theo dõi cuộc gọi và lịch sử văn bản, nhờ khai thác một trong các API cũ của Android.

Dylan McKay (New Zealand) là một trong những người đầu tiên khám phá bộ sưu tập các cuộc gọi và tin nhắn của Facebook. Ông đã sử dụng tùy chọn mạng xã hội để tải xuống bản sao lưu trữ dữ liệu của mình và nhận thấy có cả những cuộc gọi được ông thực hiện cách nay khoảng 2 năm, với siêu dữ liệu bao gồm tên liên lạc, số điện thoại và khoảng thời gian thực hiện cuộc gọi.

Trong khi các phiên bản gần đây của Messenger và Facebook Lite cho Android đã có những yêu cầu cụ thể về cấp quyền truy cập nhật ký cuộc gọi và SMS nhưng rõ ràng Facebook có thể truy cập vào chúng trong khoảng thời gian dài.

Việc Facebook thu thập dữ liệu của người dùng đã xuất hiện trong thời gian qua, kể cả iOS 11. Trước Android 4.1 Jelly Bean, ứng dụng Android của Facebook yêu cầu sự cấp phép liên lạc và nếu được cấp, nó cũng cho phép tự động truy cập vào dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn.

Người phát ngôn của Facebook nói rằng ứng dụng của công ty yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ và các bản ghi khác, và rằng điều này hoàn toàn không bắt buộc, người dùng có thể xóa dữ liệu liên lạc bằng cách sử dụng một công cụ trên trang web của Facebook qua trình duyệt web.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top