ClockThứ Ba, 02/04/2019 09:03

Facebook từng nghiên cứu thiết bị bay nhỏ phát internet

Aquila không phải là dự án thử nghiệm duy nhất của Facebook với mục tiêu cải thiện tốc độ kết nối internet bằng thiết bị bay không người lái. Họ còn một dự án khác tên là Catalina.

Facebook sẽ hạn chế tính năng phát trực tiếp trên mạng xã hộiFacebook bị lỗi nghiêm trọng, cộng đồng Việt ngao ngán

Lý do Facebook hủy bỏ dự án vẫn chưa được công bố

Theo Engadget, mạng xã hội này từng nghiên cứu cách sử dụng thiết bị bay không người lái có kích thước bé như chim sẻ, để hỗ trợ khả năng phát/xem nội dung dung lượng nặng như video và hình ảnh cho người dùng ở địa điểm hẻo lánh.

Dự án được khởi động trong năm 2017 và bị đóng vào giữa năm 2018. Facebook gọi các thiết bị bay phát internet là “pigeonet”. Trong đó từ “pigeon” có nghĩa là bồ câu, mặc dù kích thước của thiết bị gần bằng một chú chim sẻ.

Vẫn chưa rõ các thiết bị bay sẽ hoạt động như thế nào, nhưng báo cáo cho biết chúng được thiết kế để mang theo những ổ cứng SSD nhỏ với khả năng truyền tải dữ liệu. Điều đó gợi ý rằng họ định chuyển tiếp thông tin giữa hạ tầng mạng di động truyền thống từ xa và điện thoại của người dùng.

Đáng chú ý, Facebook không xem đây là cách thay thế hoàn toàn cho dịch vụ mạng di động. Nếu không phát video hoặc tải hình ảnh kích thước lớn, điện thoại của người dùng sẽ tiếp tục sử dụng tốc độ kết nối chậm. Facebook dường như phát triển dự án này để thu hút thêm người tham gia nền tảng.

Công ty còn định thử nghiệm thêm với thiết bị bay bằng cách cho những người sử dụng đầu tiên khả năng truy cập vào các ứng dụng chủ chốt như Messenger. Họ có khả năng mở rộng dự án khi bổ sung ứng dụng như YouTube và Netflix.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top