ClockThứ Hai, 09/07/2018 16:24

FAO cảnh báo tình trạng tiêu thụ cá thế giới không bền vững

TTH.VN - 1/3 các đại dương trên thế giới đang bị đánh bắt quá mức và tiêu thụ cá chạm mức cao nhất mọi thời đại. Thực tế này làm gia tăng mối quan ngại về tính bền vững của một nguồn protein quan trọng cho hàng triệu người trên toàn cầu, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) cảnh báo trong một báo cáo ngày 9/7.

FAO: Cần quản lý thủy sản và bảo vệ đa dạng sinh học trên các đại dương chungLHQ: Hiệp ước chống đánh bắt cá bất hợp pháp chính thức có hiệu lựcGiá lương thực thế giới giảm lần đầu tiên trong năm 2018FAO và UNESCO tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu SDGs

Người dân mua cá ở một khu chợ trong thành phố Johor Bahru, Malaysia. Ảnh: Reuters

Đánh bắt quá mức đặc biệt ảnh hưởng xấu ở một số khu vực của thế giới đang phát triển, nơi nhiều người đang phải vật lộn để có đủ thức ăn bổ dưỡng, theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO).

Ông Manuel Barange, Giám đốc phụ trách thủy sản và nuôi trồng thủy sản của FAO nhận định: “Có quá nhiều áp lực đối với tài nguyên biển và chúng tôi cần nhiều cam kết hơn nữa từ các Chính phủ nhằm cải thiện tình trạng này”.

Báo cáo cho biết, tiêu thụ cá chạm mức cao nhất mọi thời đại ở mức 20,2kg/người từ mức 9kg trong năm 1961. Đáng chú ý, mức tăng này được dự báo sẽ mở rộng hơn nữa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top