ClockThứ Hai, 06/11/2017 22:30

FAO kêu gọi chung tay hạn chế sự lây lan của bệnh suy dinh dưỡng

TTH - Sau gần một thập kỷ, bệnh suy dinh dưỡng mãn tính đang hoành hành trở lại ở hầu khắp mọi quốc gia trên toàn cầu.

Các nước thành viên nhóm G7 cần chung tay ngăn chặn bệnh suy dinh dưỡng lây lan. Ảnh: Sputnik News

Hiện có khoảng 1/3 dân số thế giới đang phải chịu đựng căn bệnh suy dinh dưỡng dưới nhiều hình thức như: đói, thiếu chất, thậm chí là thừa cân, béo phì, với nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của xung đột và biến đổi khí hậu.

Trong trường hợp Chính phủ và các tổ chức quốc tế không triển khai hành động khẩn cấp, nhiều khả năng con số này sẽ tăng lên hơn ½ dân số thế giới vào năm 2030.

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế nhóm G7 tại Milan, Tổng giám đốc Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), ông Jose Graziano da Silva kêu gọi các nước thành viên trong nhóm G7 cần khẩn cấp thực hiện các biện pháp kiềm chế sự lây lan của bệnh suy dinh dưỡng bao gồm: chuyển đổi hệ thống lương thực để đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thực phẩm tươi sống thay cho thức ăn đóng hộp, quản lý chế độ ăn kiêng, thúc đẩy sản xuất thực phẩm sạch trong từng địa phương và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Sputnik News& reliefweb)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

TIN MỚI

Return to top