ClockThứ Năm, 04/11/2010 16:38

Fast Food lên ngôi

TTH - Để đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận giới trẻ ở Huế thích hưởng thụ, khám phá những điều mởi mẻ trong ẩm thực, nhất là về tâm lý thích phong cách hiện đại, các tiệm “Fast Food” (Đồ ăn nhanh) có xuất xứ từ phương Tây nhanh chóng ra đời và đã đáp ứng đúng yêu cầu này. Một thời gian sau đó, Fast Food cũng nhanh chóng chinh phục luôn cả người trung niên và các công chức bận rộn.

Hấp dẫn giới trẻ sành điệu

Tiệm ăn nhanh Lotteria - ảnh Thy Mai
Fast Food chính thức có mặt trên thị trường thành phố Huế chỉ cách đây khoảng hơn 2 năm sau khi Co-op Mart Huế ra đời. Sau đó, các tiệm Fast Food lại hiện diện tại khu ẩm thực tầng 4 của Big C Huế. Đến nay dù thời gian chưa nhiều nhưng cũng đã trở nên phổ biến. Những cái tên quen thuộc như KFC, Lotteria, Jolibi... đã làm cho giới trẻ sành điệu ở Huế say mê.
 
Ở các nước phương Tây, Fast Food luôn đồng hành cùng người dân, bởi mục đích phục vụ cho những con người bận rộn ít có thời gian để phục vụ nhu cầu ăn uống cho mình nên chỉ vào các tiệm Fast Food là nhanh nhất, hơn nữa 1 suất ăn chỉ vài USD nên cũng chẳng đáng là bao đối với bình quân thu nhập của họ. Vì vậy, thức ăn tại Fast Food dù ở đâu, phương Tây hay Việt Nam cũng đều là những món ăn rất ngon mang hơi thở công nghiệp hiện đại và giá cả cũng phải chẳng. Ở Huế mỗi suất Fast Food chỉ trên dưới 50.000đ. Hơn nữa, các tiệm Fast Food luôn được đầu tư sang trọng hiện đại, trang trí được bắt mắt, lại chọn vị trí tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại... nên được mọi người chú ý.
 
Bạn Phương Vy, học sinh lớp 12 ở Huế thỉnh thoảng cùng nhóm bạn gái đến các tiệm Fast Food. Trò chuyện với chúng tôi, Vy và nhóm bạn cho biết: “Những món ăn ở đây rất hấp dẫn chúng em như khoai tây chiên, bò bít tết, gà rán, hambuger, các loại burger cá, heo, tôm, xúc xích, phô mai..., giá tiền dao động trong khoảng trên dưới 50.000 đồng/món. Vì vậy, Fast Food không phải là món ăn quá đắt đỏ mà lại ngon, hợp khẩu vị nên chúng em rất thích. Thỉnh thoảng chúng em lại đến đây ăn và cảm thấy rất thích thú”. Còn bạn Nguyễn Tuấn, sinh viên trường đại học Khoa học Huế thì cho rằng: “Em rất thích đến các tiệm Fast Food, bởi đến đây, vừa thay đổi được không khí, vừa được phục vụ tốt không mất nhiều thời gian và nhất là giá cả hợp thích hợp. Chính vì vậy, em và nhiều người bạn cùng lớp cũng thường xuyên đến những nơi này.”.
 
Người trung niên... cũng thích
 
Sẽ là cực đoan nếu cho rằng các tiệm Fast Food xuất hiện ở Huế chỉ dành cho giới trẻ. Thật ra, hiện nay, Fast Food đã chiếm cảm tình rất lớn của những người trung niên có cuộc sống khá giả và những công chức bận rộn.
 
Chị Lê Thị Hòa, một giáo viên dạy ở trường Tiểu học ở Huế nói rằng: “Lúc ban đầu, cứ tưởng các tiệm Fast Food được trang trí rất đẹp, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp theo phong cách nước ngoài, nên cứ  tưởng giá cả đắt đỏ lắm, song khi nhìn vào thực đơn thấy giá cả không cao, các món ăn rất lạ nên ăn cho biết. Ăn rồi thấy thích, bởi vậy, gia đình tôi thường cuối tuần đi siêu thị mua sắm, sau đó, ghé vào đây ăn cho tiện.”. Chị Huỳnh Thị Lài, chủ một cửa hàng bán lẻ ở Huế cho hay: “ Thật là tiện khi các tiệm Fast Food nằm ngay tại siêu thị vừa giúp chúng tôi đi mua sắm kết hợp ăn uống tại chỗ. Thức ăn vừa ngon, giá cả phải chăng, vừa thay đổi không khí ăn uống trong gia đình lại tiết kiệm được nhiều thời gian.”.
 
Các bạn trẻ ngày càng chuộng Fast Food
Tiếp xúc với chúng tôi, có rất nhiều cán bộ, công chức ở các cơ quan nhà nước với những công việc bận rộn hay những người làm cho các dự án nước ngoài đều nói rằng, Fast Food là nơi ăn uống lý tưởng nhất, bởi ăn ở đây rất sạch sẽ, phòng máy lạnh, không mất nhiều thời gian để chờ đợi thức ăn. Vả lại, với sự lịch thiệp, sang trọng như thế có thể chọn để làm nơi vừa ăn vừa tiếp khách, đồng thời, vừa trao đổi công việc. Và có thể nói rằng, đối với những người này, họ là những thực khách ruột của Fast Food.
 
Doanh thu bán hàng của các hệ thống này đang tăng lên hằng ngày. Hiện nay, các tiệm Fast Food cũng đã áp dụng chính sách mang sản phẩm đến từng nhà, từng người sao cho fast-food trở thành món ăn quen thuộc, tiện lợi. Hướng phát triển trong thời gian đến, sẽ liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn để lôi kéo ngày càng nhiều khách hàng đến với họ, trong đó có đối tượng người thu nhập trung bình.
 
Hoàng Trọng Bửu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top