ClockThứ Bảy, 24/12/2016 14:34

FBI cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố vào dịp Giáng sinh

TTH.VN - Theo hãng tin PressTV ngày 24/12, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa cảnh báo công dân nước này về khả năng tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Nghi phạm đâm xe tải ở Đức từng nằm trong danh sách bị theo dõiBão lớn sắp tấn công Philippines trong dịp Giáng sinhAustralia chặn âm mưu khủng bố ở Melbourne đúng ngày Giáng sinhDu lịch châu Âu một lần nữa bị đe dọa

Cảnh sát giám sát trước Lãnh sự quán Pháp ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP

Trong một thông báo chung cùng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, FBI nói với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương rằng, nhà thờ và những địa điểm tập trung đông người trong dịp lễ là mục tiêu chính của tấn công khủng bố.

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi một danh sách các nhà thờ trên khắp nước Mỹ được đăng tải trên các trang web có dính líu tới IS.

Phát ngôn viên FBI Andrew Ames cho hay, cơ quan này đã biết về danh sách này và đang tiến hành điều tra.

Thông báo đồng thời kêu gọi tăng cường cảnh giác tại các nhà thờ trong dịp Giáng sinh và nhấn mạnh, nhóm khủng bố "tiếp tục kêu gọi thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những điểm tập trung trong ngày lễ, bao gồm các nhà thờ bị nhắm mục tiêu".

Giới chức trách ở những thành phố lớn của Mỹ đang tăng cường nhiều biện pháp an ninh trong dịp năm mới, trước sự trỗi dậy của cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Berlin của Đức hôm 19/12 vừa qua, khi một kẻ cực đoan lái xe tải đâm vào một khu chợ Giáng sinh, làm 12 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Chỉ một giờ đồng hồ sau vụ tấn công do IS tuyên bố nhận trách nhiệm, Sở Cảnh sát New York (NYPD) lập tức triển khai các đơn vị chống khủng bố được trang bị vũ khí để giám sát những khu chợ Giáng sinh đông đúc tại Quảng trường Union, Bryant Park và Columbus Circle.

NYPD cũng tìm đến các công ty cho thuê xe tải để tư vấn họ cảnh giác và báo cáo mọi việc đáng ngờ.

Lực lượng an ninh ở Chicago, Illinois cũng có những bước bổ sung để đảm bảo thành phố an toàn trong các ngày nghỉ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top