ClockChủ Nhật, 08/04/2018 14:56

FBI đóng cửa trang quảng cáo tình dục Backpage

TTH.VN - Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã cho đóng cửa trang web Backpage.com đầy tai tiếng của thị trường mại dâm trong chuỗi hành động của chiến dịch chống mại dâm của Văn phòng Điều tra Liên bang (FBI).

Ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở MỹFBI cảnh báo lộ thông tin cá nhân qua đồ chơi nối mạngTấn công ở sân bay Michigan, Mỹ điều tra hướng khủng bốMỹ công bố hình ảnh điều tra hiếm trong vụ tấn công 11/9

Hình ảnh trang chủ của trang web backpage.com hiển thị biểu tượng của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sau khi bị đóng cửa vào ngày 6/4. Ảnh: Backpage.com

Các nhóm hoạt động xã hội và các nhà chính trị ủng hộ phòng chống nạn nạn cưỡng bức mại dâm và lạm dụng tình dục trẻ em đã ăn mừng việc đóng cửa trang web vốn được xem như là một nơi “giao dịch” tình dục nhiều tai tiếng này.

Bộ Tư pháp cho biết một phiên tòa phán xét sẽ sớm được tổ chức nhưng từ chối cung cấp thêm các thông tin pháp lý chi tiết.

Một quan chức FBI của Bang Phoenix cho biết, đã có một "hoạt động thực thi luật pháp" tại nhà riêng tại Arizona của Michael Lacey - một trong những người sáng lập trang web.

Một dự thảo luật của Thượng nghị sĩ Heidi Heitkamp đã được Thượng viện thông qua hồi tháng trước khiến các công tố viên và nạn nhân mại dâm dễ dàng hơn trong việc kiện các mạng truyền thông xã hội, các nhà quảng cáo và những đối tượng khác nếu họ không có các biện pháp dỡ bỏ các thông tin tạo cơ hội cho buôn bán và lạm dụng tình dục trên trang web của mình.

Luật này sẽ được Tổng thống Donald Trump ký vào tuần tới, Heitkamp nói.

Backpage có các “chân rết” trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới, và đến năm 2014 đạt doanh thu hàng năm là 135 triệu USD, thông tin đăng tải trên tờ New York Times. Bang California thì cho biết 90% thu nhập của trang web là nhờ các "quảng cáo dành cho người lớn".

Tháng 1/2017, tòa án tối cao Mỹ đã từ chối lật lại hồ sơ một vụ kiện chống lại Backpage được đệ trình bởi ba phụ nữ trẻ trong đó họ buộc tội trang web này tạo điều kiện cho nạn cưỡng bức mại dâm.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top