Thế giới

FBI, Sở Mật vụ Hoa Kỳ điều tra vụ xâm nhập email của giám đốc CIA

ClockThứ Ba, 20/10/2015 07:00
TTH.VN - FBI và Sở Mật vụ Hoa Kỳ đang điều tra một học sinh trung học bị cáo buộc đột nhập vào tài khoản cá nhân AOL của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan và tài khoản Comcast của Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ (DHS) Jeh Johnson, hãng tin CBSNews sáng nay (20/10) cho biết.

Email cá nhân của Giám đốc CIA Brennan chứa một số thông tin nhạy cảm, bao gồm một tài liệu dài 47 trang về việc giải phóng mặt bằng an ninh tối mật, số an sinh xã hội và các thông tin cá nhân của hơn một chục quan chức tình báo hàng đầu, cũng như một lá thư về việc sử dụng "kỹ thuật thẩm vấn khắc nghiệt" đối với nghi phạm khủng bố, thiếu niên này nói với tờ New York Post. Tin tặc này cũng tuyên bố đã nhìn thấy đơn xin cấp phép an ninh của ông Brennan cho chức vụ liên bang mà ông hiện nắm giữ.


Tin tặc tuyên bố đã xâm nhập tài khoản của Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan. Ảnh: PBS.

Để chứng minh rằng mình có quyền truy cập vào các tài khoản nói trên, học sinh này đã đăng tải một số tài liệu thu được từ tài khoản của ông Brennan là một phần danh sách liên lạc của vị Giám đốc CIA. Anh ta cho biết đã sử dụng những thông tin công khai có sẵn để đột nhập tài khoản của Giám đốc CIA Brennan và tài khoản của Bộ trưởng DHS Jeh Johnson.



Tin tặc tuyên bố với New York Post rằng mình là một thiếu niên người Mỹ không phải Hồi giáo, nhưng được thúc đẩy hỗ trợ cho người Palestine và đối lập với chính sách đối ngoại của Mỹ, do đó đã xâm nhập tài khoản của các quan chức hàng đầu chính quyền.

Trước vụ việc này, một phát ngôn viên của DHS cho biết, “chúng tôi biết có những bản tin về việc này, tuy nhiên như một vấn đề chính sách, chúng tôi chưa có bình luận gì".

Theo CNN, CIA không tin rằng có bất kỳ thông tin mật nào đã bị xâm nhập. "Chúng tôi nhận thức được vấn đề qua các thông tin nổi lên trên các phương tiện truyền thông xã hội và đã chuyển cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý", CIA cho biết trong một tuyên bố với giới báo chí.

Bảo Nghi (lược dịch từ CBSNews & CNN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top