Thế giới

FDA Mỹ cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19 của Pfizer để tiêm chủng cho lứa tuổi 12 - 15

ClockThứ Bảy, 09/07/2022 08:35
TTH.VN - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 8/7 cho biết đã cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech để sử dụng cho thanh thiếu niên từ 12 – 15 tuổi.

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19 sớm nhất vào ngày 21/2Moderna gửi đơn yêu cầu EU phê duyệt tiêm tăng cường vaccine COVID-19Anh tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thấp cho trẻ từ 5-11 tuổiMalaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022Singapore phê duyệt vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 -11 tuổi

FDA Mỹ cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19 của Pfizer để tiêm chủng cho lứa tuổi 12 - 15. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN/Vietnam+

Vaccine, được bán dưới tên thương hiệu Comirnaty cho người lớn, đã có giấy phép sử dụng khẩn cấp kể từ tháng 5/2021 cho nhóm trẻ em từ 12 – 15 tuổi. Hiện nay, nó cũng sẽ được bán dưới cùng một tên thương hiệu cho thanh thiếu niên.

FDA cho biết rằng, việc phê duyệt đầy đủ được tuyên bố sau phân tích và đánh giá nghiêm ngặt về dữ liệu an toàn và hiệu quả. Vaccine đã được chấp thuận sử dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên vào tháng 8/2021.

Được biết, khoảng 67% tổng dân số Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine cần thiết để chống lại COVID-19.

Tháng trước, FDA đã yêu cầu các nhà sản xuất vaccine, bao gồm Pfizer và Moderna Inc bắt đầu từ mùa thu này thay đổi thiết kế của các liều vaccine tăng cường, trong đó sẽ bao gồm những thành phần được điều chỉnh để chống lại các biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 hiện đang chiếm ưu thế về số ca nhiễm.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top