Thế giới

FDA và FTC cảnh cáo 7 công ty bán sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 giả

ClockThứ Ba, 10/03/2020 08:11
TTH.VN - Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) ngày 9/3 đã gửi thư cảnh báo cho 7 công ty bán sản phẩm quảng cáo có khả năng ngăn chặn, điều trị hoặc chữa khỏi COVID-19.

Các quốc gia tăng tốc nỗ lực kiểm soát COVID-19Singapore tăng dự trữ hàng hóa, đa dạng nguồn cung đối phó COVID-19Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước, bao gồm cả ASEAN chống dịch COVID-19Số ca nhiễm COVID-19 tại châu Âu tiếp tục tăng mạnhĐức, Italy tăng cường các biện pháp kinh tế đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19

FDA và FTC cảnh cáo 7 công ty bán sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 giả. Ảnh minh họa: Mic/VOV

Cơ quan y tế cho biết những sản phẩm như vậy có thể khiến người tiêu dùng trì hoãn hoặc ngừng tiếp nhận các biện pháp chăm sóc y tế phù hợp, dẫn đến tác hại nghiêm trọng, thậm chí là nguy hại đến tính mạng.

Joe Simons – Chủ tịch FTC chia sẻ: “Nỗi lo ngại về sự lây lan của COVID-19 đang ngày càng tăng. Điều không cần thiết là các công ty quảng bá sản phẩm với những công dụng giả”.

Theo đó, FDA và FTC đã cùng gửi thư cảnh cáo tới các hãng dược như Vital Silver, Quinessence Aromatheracco Ltd, Xephyr LLC... kinh doanh những sản như trà, tinh dầu, cồn thuốc và nhũ tương bạc (colloidal silver). Trước đây, FDA đã từng cảnh báo nhũ tương bạc không an toàn và hiệu quả khi điều trị bất kỳ bệnh lý nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có vaccine hay thuốc nào được thông qua để điều trị hoặc phòng ngừa COVID-19. Hiện các loại vaccine ngừa bệnh và biện pháp chữa bệnh vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và phát triển.

Theo báo cáo của Reuters, căn bệnh tương tự như cúm này đã lây nhiễm cho hơn 110.000 người ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. 3.800 người đã tử vong, phần lớn là ở Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top