ClockThứ Tư, 13/04/2016 05:44

FED cảnh báo rủi ro của công nghệ tài chính

TTH.VN - Một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày hôm qua (12/4) cảnh báo, trong khi công nghệ tài chính cung cấp các khoản vay trực tuyến, tiền tệ kỹ thuật số hoặc các sáng kiến khác hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời, chúng phải được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng tránh khỏi những hậu quả nằm ngoài ý muốn.

Chứng khoán toàn cầu chao đảo vì cảnh báo của FEDFED tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần 10 năm

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh San Francisco phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Reuters ở San Francisco, California (Mỹ). Ảnh: Reuters

"Trong khi chúng tôi nhìn thấy tiềm năng trong việc đổi mới, chúng tôi cũng đang nhìn vào mặt trái của vấn đề”, ông John Williams, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chi nhánh San Francisco cho biết trong bài phát biểu chuẩn bị để trình bày trước hội nghị LendIt USA 2016 tới đây.

Tuy nhiên, ông Williams không đề cập đến các quy tắc để điều chỉnh công nghệ tài chính mới, cũng như không nhắc đến các công ty cụ thể.

Theo quan điểm của Chủ tịch FED chi nhánh San Francisco, FED đang ngày càng quan tâm đến công nghệ tài chính, chúng có tiềm năng để giúp các nền kinh tế và hệ thống tài chính hoạt động trơn tru hơn và với chi phí thấp hơn, nhưng cũng có thể tác động lớn đến các nhóm đã chịu thiệt thòi, thậm chí những công nghệ tài chính này có nguy cơ được sử dụng để hỗ trợ cho chủ nghĩa khủng bố hoặc làm cho hệ thống tài chính toàn cầu ít ổn định hơn.

Ông Williams cũng mô tả ý kiến ​​của riêng mình là "nghiêm khắc" trước thềm hội nghị hai ngày, nơi hàng chục doanh nghiệp sẽ chào bán những lợi ích của công nghệ tài chính mới cho tất cả các đối tượng trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa .

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Âm ỉ… chuyện hụi

Mới đây, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ một đối tượng chơi hụi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 5 tỷ đồng của nhiều người. Hụi… vẫn âm ỉ diễn ra trong đời sống của không ít người dân trong tỉnh.

Âm ỉ… chuyện hụi
Australia sẽ thành lập cơ quan tư vấn giải quyết rủi ro của AI

Chính phủ Australia ngày hôm nay (17/1) cho biết, quốc gia này sẽ thành lập một cơ quan tư vấn nhằm giảm thiểu những rủi ro của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trở thành quốc gia mới nhất tăng cường sự giám sát đối với công nghệ này.

Australia sẽ thành lập cơ quan tư vấn giải quyết rủi ro của AI

TIN MỚI

Return to top