ClockThứ Năm, 16/03/2017 06:56

FED tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%

TTH.VN - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 15/3 (giờ địa phương) quyết định nâng mức lãi suất cơ bản lên 0,25%, trong bối cảnh lạm phát gia tăng, lần tăng thứ hai kể từ cuộc bầu cử của Tổng thống Donald Trump và lần tăng thứ ba trong một thập kỷ.

FED giữ nguyên lãi suất, lạc quan về nền kinh tếChứng khoán châu Á tăng nhẹ sau tín hiệu FED tăng lãi suấtThay đổi chính sách nhập cư có thể làm chậm tăng trưởng của Mỹ​Đồng USD tăng giá sau quyết định tăng lãi suất của FED

Chủ tịch FED, bà Janet Yellen. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Chủ tịch FED Janet Yellen cho biết, các nhà hoạch định chính sách chưa thảo luận về việc những chính sách của tân Tổng thống có thể tác động đến nền kinh tế và tốc độ tăng lãi suất trong tương lai như thế nào, cũng như không cho thấy ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất nhanh hơn.

Ngoài ra, bà Yellen cũng hạ thấp khả năng xung đột với chính quyền của ông Trump.

Trước đó, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED đã bỏ phiếu để tăng mức lãi suất cơ bản lên khoảng 0,75-1%. Lãi suất chuẩn cao hơn sẽ tăng chi phí các khoản thế chấp và thẻ tín dụng.

Tuyên bố của FOMC cũng lưu ý rằng, lạm phát đang tiến gần đến mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và "thị trường lao động tiếp tục tăng mạnh" trong bối cảnh gia tăng việc làm, trong khi "hoạt động kinh tế tiếp tục mở rộng với tốc độ vừa phải".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Thông tin doanh nghiệp
Làm chủ giao diện Web với jQuery - Từ cơ bản đến nâng cao

jQuery là một thư viện JavaScript được sử dụng rộng rãi trong lập trình web hiện đại. Với khả năng tương tác và thay đổi giao diện trang web một cách linh hoạt, jQuery đã trở thành công cụ không thể thiếu cho các nhà phát triển web. Tuy nhiên, để có thể sử dụng jQuery hiệu quả, bạn cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản và nâng cao của thư viện này.

Làm chủ giao diện Web với jQuery - Từ cơ bản đến nâng cao
Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu

Sau khi tạm dừng vào tháng 6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đưa chi phí đi vay chuẩn lên mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ và tiến gần hơn đến sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu
Nền kinh tế đang ở thời điểm quan trọng trong cuộc chiến lạm phát

Cơ quan bảo trợ ngân hàng trung ương thế giới, Ngân hàng Thanh Toán Quốc Tế (BIS), vừa kêu gọi về việc tăng lãi suất nhiều hơn, qua đó cảnh báo rằng nền kinh tế thế giới hiện đang ở thời điểm quan trọng khi các quốc gia đấu tranh để kiềm chế lạm phát.

Nền kinh tế đang ở thời điểm quan trọng trong cuộc chiến lạm phát
Return to top