ClockThứ Hai, 28/08/2017 06:34

FEMA: Cần nhiều năm để khôi phục Texas sau siêu bão Harvey

TTH.VN - Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA), ông Brock Long báo cáo rằng, cơ quan này sẽ phải dành nhiều năm để khôi phục Texas sau khi siêu bão Harvey càn quét.

Mỹ: Siêu bão Harvey đổ bộ, ít nhất 230.000 người bị ảnh hưởngHoa Kỳ chuẩn bị đón siêu bão lớn nhất trong 12 năm

Một con đường bị ngập lụt do siêu bão Harvey ở Rockport, tiểu bang Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters

"FEMA sẽ có mặt ở đó trong nhiều năm. Chúng tôi đang thiết lập và chuẩn bị cho những năm tới", ông Long nói với hãng tin CNN ngày 27/8.

Ông Long cho hay, FEMA đang phản ứng trước những hậu quả trước mắt của trận lũ do cơn bão gây ra, nhưng cũng đang thiết lập các nhóm để tập trung vào các chương trình phục hồi nhà ở và bảo hiểm lũ lụt.

Người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng được yêu cầu tránh lái xe trên các con đường bị ngập lụt. Dịch Vụ Thời Tiết Quốc Gia Mỹ ở Houston cũng kêu gọi người dân leo lên mái nhà, nếu ở tầng cao nhất của ngôi nhà trở nên quá nguy hiểm.

Trước đó, Harvey trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào tiểu bang Texas trong hơn 50 năm qua, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và gây thiệt hại trên quy mô lớn. Mưa lớn cũng làm ngập lụt nhiều khu vực sau khi nhiều nhà cửa, cây cối, cột điện... bị bão quật đổ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines khôi phục hoạt động khai thác tại các sân bay bị ảnh hưởng bởi bão số 4 (Noru)

Do tình hình bão số 4 (Noru) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Vietnam Airlines khôi phục hoạt động khai thác các sân bay Vinh (Nghệ An), sân bay bay Phú Bài (Huế), sân bay Đà Nẵng, sân bay Phù Cát (Quy Nhơn), sân bay Buôn Mê Thuột, sân bay Liên Khương (Đà Lạt), sân bay Tuy Hòa (Phú Yên), sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) như sau:

Vietnam Airlines khôi phục hoạt động khai thác tại các sân bay bị ảnh hưởng bởi bão số 4 Noru
Return to top