ClockThứ Bảy, 10/09/2022 16:42

Festival Bánh trung thu Huế, tại sao không?

TTH.VN - Em tôi đi Singapore cầm về 2 hộp bánh trung thu mua ở toà nhà Marina Bay Sands. Em nói giá mỗi hộp 700 đô Sin, tôi tính nhẩm, khoảng 500 đô Mỹ và bằng 12 triệu đồng.

Tặng gần 400 suất quà trong chương tình “Trung thu biên cương”Giám sát đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, đồ chơi và xăng dầuTăng cường thanh, kiểm tra việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh bánh trung thuCẩn trọng với bánh Trung thu trôi nổi

Mẫu mã hộp bánh trung thu ở Singapore rất bắt mắt

Em mở một hộp mời tôi thưởng thức. Tôi thấy hộp bánh có đèn chiếu mặt trăng lấp lánh. Tôi tìm hiểu tại sao hộp có đèn thì tìm ra cục pin nhỏ lắp phía trong hộp bánh.

Mỗi hộp bánh có 4 cái loại 150gr. Còn kèm theo bộ dao nĩa mạ vàng rất sang. Mỗi cái bánh được đựng trong hộp thiết, mỗi hộp có hoa văn khác nhau vì mỗi loại nhân bánh cũng khác nhau.

Tôi không ưa ngọt, ngán bánh trung thu, nhưng cũng ráng ăn mỗi loại 1/8 bánh; ăn không chỉ để ăn mà còn để hiểu, để học.

Tôi thấy bánh không ngọt, vị thanh, bánh tươi, nhân thơm, tinh tế.

Nếu tôi được biếu một hộp bánh này trong dịp Tết Trung thu thì tôi sẽ thú vị và hài lòng lắm. Nhưng nếu ai hỏi tôi, giá cả có xứng với giá trị không? Thì câu trả lời là “không”!

Vậy làm sao giá cả xứng với giá trị? Câu hỏi của tôi được trả lời khi tôi về lại Huế.

Tôi có cô bạn người Huế, chúng tôi gặp nhau mỗi sáng vì cùng đi dạo ở đồi Thiên An - Huế. Sáng nay, Rằm Trung thu cô biếu tôi 2 cái bánh trung thu và hai cái bánh nhỏ làm bằng đậu đỏ, đậu xanh và trái cây…

Tôi nhận bánh, ngắm, rồi giật mình. Bánh đẹp ngoài sức tưởng tượng của tôi. Về nhà cắt bánh ra nếm thử, vị bên trong ngon không thua bánh Singapore.

Chợt nghĩ, bánh này mà được đặt trong bao bì đẹp thì thu đô la về được cho tỉnh nhà.

Người biếu bánh, cô Hằng, không phải là chuyên nghề làm bánh mà bánh trung thu cô làm đẹp và ngon đến như vậy. Nếu Huế tổ chức Festival Bánh Trung thu hằng năm như một cách tạo duyên cho nghệ nhân và bà con Huế trổ tài làm bánh, tôi nghĩ, sẽ là một ngày hội vui và kiếm được nhiều tiền.

Và biết đâu, từ những dịp Festival Bánh Trung thu, bánh Trung thu của Huế trở thành thương hiệu bán khắp tỉnh, thành cả nước và bán sang các nước trong khu vực?

Mong lắm thay!

Tạ Thị Ngọc Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top