ClockThứ Sáu, 29/04/2016 17:11

Festival Huế 2016 trước giờ khai hội

TTH.VN - Festival Huế lần thứ 9 – 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân -Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ chính thức khai mạc vào 8g tối nay 29-4.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại lễ mang tầm cỡ quốc tế đã hoàn thành. Những con đường, ngõ phố dẫn đến các khu vực diễn ra lễ hội đã được trang trí lộng lẫy. Cuối giờ chiều 29/4, các khâu chuẩn bị ở khu vực diễn ra đêm khai mạc cơ bản đã hoàn tất, đông đảo nghệ sĩ miệt mài tập luyện lần cuối cùng. Trong khi đó, lực lượng an ninh, kỹ thuật, phục vụ, tình nguyện viên…cũng đã có mặt ở đây từ khá sớm để triển khai nhiều một số công việc trọng tâm từ kiểm tra an ninh, điều tiết chương trình.

Đích thân ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cũng đã xuống sân khấu diễn ra đêm khai mạc để đốc thúc, kiểm tra công tác lần cuối cùng. Trong khi đó, tại một số địa điểm chính diễn ra các lễ hội, triển lãm, hoạt động giao lưu văn hóa…không khí vui chơi, thưỡng lãm đã sôi động từ sáng cùng ngày. “Thật là tuyệt vời khi đến với TP Huế vào thời điểm này, trùng vào dịp diễn ra Festival. TP Huế trở nên lộng lẫy hơn, đẹp hơn và quan trọng là nhộn nhịp với nhiều chương trình lễ hội”, chị Nguyễn Hoài Lan (du khách đến từ TP HCM), hớn hở khi nói về Festival Huế 2016. Chị Lan cho biết, sẽ ở lại Huế hết kỳ nghỉ lễ này để thưởng thức các “món ngon” văn hóa quốc tế cũng như trong nước hội tụ về đây.

Với những người tại địa phương, họ cũng đến địa điểm khai mạc từ khá sớm. “Năm nào tôi cũng xem khai mạc festival nên rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay tôi đến sớm để chọn cho mình một vị trí thích hợp để xem các tiết mục nghệ thuật của các đoàn trong và ngoài nước biểu diễn”, ông Trần Quang Ất (phường Kim Long) chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Thừa Thiên Huế Online ghi nhận được:

Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 kiểm tra các công việc tại sân khấu diễn ra đêm khai mạc 

Các tình nguyện viên miệt mài với công việc chuẩn bị ở khu vực khán đài dành cho khách mời vào đêm khai mạc.

Tổng thể khán đài dành cho đại biểu tham dự đêm khai mạc Festival Huế 2016 đã được chuẩn bị hoàn tất.

Lực lượng an ninh kiểm tra khu vực dành cho đại biểu cấp cao, đại biểu quốc tế đến tham dự đêm khai mạc.

Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố Huế được trang trí lộng lẫy.

Nhiều không gian lễ hội tại Festival Huế 2016 đã thu hút đông đảo du khách.

Các nghệ sĩ miệt mài luyện tập trước giờ khai mạc.

Một công nhân đang trang trí các đài sen ở khu vực dọc sông Hương, nơi diễn ra nhiều lễ hội văn hóa trong khuôn khổ Festival Huế 2016.

Phan Thành - Lê Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top