ClockThứ Ba, 18/02/2020 17:10

Festival Huế 2020 sẽ dời thời gian tổ chức

TTH.VN - Chiều 18/2, Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho hay Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương dời thời gian tổ chức Festival Huế 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng Festival HuếFestival Huế 2020: Lấy chất lượng làm tiêu chíCông ty Cổ phần Acecook Việt Nam tài trợ Vàng cho Festival Huế 2020Bước “khởi động” để Huế triển khai Nghị quyết 54 của Bộ Chính trịHướng đến kỳ Festival “xanh”

Festival Huế 2020 dự kiến dời thời gian tổ chức 

Trước đó, Ban tổ chức Festival Huế 2020 có tờ trình đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu được khống chế, việc tổ chức lễ hội vào thời điểm này là chưa phù hợp, chưa đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến với Huế.

Về thời gian dự kiến tổ chức Festival Huế lần thứ 11 sẽ có hai phương án. Nếu tình hình COVID-19 được kiểm soát sớm, Festival Huế sẽ được tổ chức vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2020. Còn trong trường hợp tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, Festival Huế lần thứ 11 có thể dời sang năm 2021 kết hợp với Festival Nghề truyền thống Huế.

Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, trong ít ngày tới Ban tổ chức sẽ họp bàn thời gian tổ chức chính thức và thông báo rộng rãi đến du khách, công chúng và các đối tác, nhà tài trợ.

Trước đó, Festival Huế 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 6/4, trùng với dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Festival Huế - sứ mệnh & tầm nhìn

“Festival” đã trở thành một từ quá quen thuộc trong tâm thức người dân, bởi rất nhiều festival đủ thể loại đã xuất hiện ở Việt Nam (hoa, biển, pháo hoa, lúa gạo, trà, võ cổ truyền, tơ lụa - thổ cẩm, dừa, cà phê…). Festival nhiều nơi làm, cũng không ít festival xuất hiện một lần rồi biến mất. Do vậy có lẽ đã đến lúc nhìn lại và suy ngẫm.

Festival Huế - sứ mệnh  tầm nhìn
“Tình Huế ngày Đông”

Tối 15/12, trong không gian sân vườn lung linh, huyền ảo của Phủ Nội vụ- Đại Nội Huế, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tình Huế ngày Đông” - sự kiện nghệ thuật khép lại Festival Huế mùa Đông 2023 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế tổ chức.

“Tình Huế ngày Đông”

TIN MỚI

Return to top