ClockThứ Năm, 20/02/2020 17:16

Festival Huế 2020 sẽ khai mạc ngày 28/8

TTH.VN - Chiều 20/2, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020 cho biết, sau khi tiến hành họp bàn dời thời gian tổ chức, BTC quyết định Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ 28/8 đến 2/9/2020.

Festival Huế 2020 sẽ dời thời gian tổ chứcVietcombank tiếp tục đồng hành cùng Festival HuếFestival Huế 2020: Lấy chất lượng làm tiêu chíCông ty Cổ phần Acecook Việt Nam tài trợ Vàng cho Festival Huế 2020Những “bữa tiệc” nghệ thuật tại Festival Huế 2020

Festival Huế 2020 được khai mạc vào lúc 20 giờ 00 ngày 28/8

Trước đó, BTC Festival Huế 2020 có tờ trình gửi đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức lễ hội vào đầu tháng 4/2020 như dự kiến ban đầu là chưa đảm bảo an toàn cho người dân, du khách. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất dời thời gian tổ chức để có thời gian khống chế dịch bệnh COVID-19, cũng như tạo thuận lợi để công tác chuẩn bị được kỹ lưỡng.

Festival Huế 2020 vẫn duy trì chủ đề, nội dung, thời lượng tổ chức (6 ngày đêm), diễn ra đúng vào dịp lễ Quốc khánh 2020, điều kiện thuận lợi để thu hút được nhiều du khách đến với lễ hội. Thời gian khai mạc chính thức vào lúc 20 giờ 00 ngày 28/8, bế mạc vào lúc 20 giờ 00 ngày 2/9/2020.

BTC mong muốn, Festival Huế 2020 như là một hoạt động kích cầu du lịch mạnh mẽ sau khi du lịch cả nước và Huế chịu nhiều thiệt hại từ dịch bệnh COVID-19; thu hút khách đến với Huế; thêm phần kích thích nhu cầu đi du lịch của khách nội địa…

UBND tỉnh giao Trung tâm Festival Huế thực hiện thông tin chính thức đến các đối tác, nhà tài trợ trong nước, quốc tế và tiến hành đàm phán các phương án thực hiện đảm bảo ổn định, chất lượng, hiệu quả chương trình; đồng thời rà soát tổng thể chương trình lễ hội để tham mưu BTC cân đối hợp lý khung chương trình tổng thể.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 đánh dấu chặng đường 20 năm từ khi Festival Huế được tổ chức lần đầu tiên và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, có sức thu hút mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Return to top