ClockChủ Nhật, 27/03/2016 06:35

Festival Huế được tạp chí Anh bình chọn là lễ hội ấn tượng

TTH.VN - Festival Huế là một trong 7 lễ hội ấn tượng nhất Việt Nam được Tạp chí du lịch nổi tiếng The Wanderlust của Anh bình chọn giới thiệu đến độc giả.

Sôi động lễ hội đường phố tại Festival Huế 2014

Theo mô tả của Tạp chí The Wanderlust, Festival Huế là sự kiện diễn ra hai năm một lần nhằm phát huy những giá trị truyền thống tại cố đô. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, ngâm thơ, các buổi trưng bày đầy màu sắc, hòa nhạc, chơi trống và xem các bộ phim lịch sử.

Nằm trong danh sách bình chọn này còn có lễ hội đèn lồng (Hội An), hội Chử Đồng Tử (Hưng Yên), lễ hội chùa Thầy (Hà Nội), Ngày thống nhất đất nước, lễ Vu Lan và Tết Trung thu. 

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Festival Huế - sứ mệnh & tầm nhìn

“Festival” đã trở thành một từ quá quen thuộc trong tâm thức người dân, bởi rất nhiều festival đủ thể loại đã xuất hiện ở Việt Nam (hoa, biển, pháo hoa, lúa gạo, trà, võ cổ truyền, tơ lụa - thổ cẩm, dừa, cà phê…). Festival nhiều nơi làm, cũng không ít festival xuất hiện một lần rồi biến mất. Do vậy có lẽ đã đến lúc nhìn lại và suy ngẫm.

Festival Huế - sứ mệnh  tầm nhìn
“Tình Huế ngày Đông”

Tối 15/12, trong không gian sân vườn lung linh, huyền ảo của Phủ Nội vụ- Đại Nội Huế, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tình Huế ngày Đông” - sự kiện nghệ thuật khép lại Festival Huế mùa Đông 2023 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế tổ chức.

“Tình Huế ngày Đông”
Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sông

Những tà áo dài thướt tha được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ dòng sông Hương – dòng sông thơ mộng nổi tiếng xứ Huế và có lẽ đẹp nhất Việt Nam đã được người mẫu trình diễn trên nền nhạc lúc trầm lắng, lúc sôi động như đưa người xem đi qua nhiều cung bậc của cảm xúc.

Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sông
Return to top