ClockThứ Năm, 11/03/2021 17:09

Festival Nghề truyền thống có nhiều chương trình mới lạ, đặc sắc

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế nhấn mạnh tại buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn Truyền thông Lê về một số nội dung, kế hoạch tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2021. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế - Phan Thiên Định; TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh và các phòng ban liên quan.

Trên 400 ngàn lượt người đến Huế trong dịp Festival Nghề truyền thống 2019Có một festival “xanh”Ẩm thực Huế và sứ mệnh "Đại sứ" ngoại giao văn hóa

Các kỳ Festival NTTH luôn mang lại sự hứng khởi, hấp dẫn cho người dân và du khách

Theo đó, dự kiến thời gian tổ chức Festival NTTH 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 – 26/6 với nhiều hoạt động, sự kiện như hội ẩm thực Huế, trại sáng tác điêu khắc, liên hoan kèn đồng, marathon, đêm nhạc Trịnh, hội chợ triển lãm sách, liên hoan sắc màu tuổi thơ, đua thuyền SUP trên sông Hương, đại nhạc hội RAP, bài chòi, Lễ Tế tổ Bách nghệ và Lễ rước…

Đây được đánh giá là kỳ festival có nhiều đổi mới, đặc sắc, khác biệt so với các kỳ festival trước. Việc bố trí thời gian của Festival NTTH 2021 trải dài, có điểm nhấn chính vào mỗi cuối tuần để tạo sự hấp dẫn nhằm góp phần kích cầu du lịch; du khách có thể đến Huế nhiều lần trong suốt kỳ festival. Theo đại diện Sở Du lịch, đây cũng là cách tổ chức phù hợp với xu thế hiện nay. 

Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định nhấn mạnh, Festival NTTH 2021 cần kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại nhằm tạo sự lan toả và sức hút đối với du khách. Tới đây, thành phố sẽ khai trương tuyến phố đi bộ ở bờ Bắc sông Hương, quanh Đại Nội Huế… Vì vậy, cần tính toán để đưa khu vực này trở thành một trong các điểm nhấn mới lạ, hưởng ứng cho kỳ festival nghề truyền thống lần này.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê, ông Lê Quốc Vinh cho biết, phía Tập đoàn sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị của thành phố, của tỉnh, đồng thời, sẽ điều chỉnh trong kế hoạch tổ chức các chương trình để phù hợp hơn, đẩy mạnh quảng bá truyền thông và tạo tiếng vang cho kỳ Festival NTTH 2021.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, thành phố ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp, xây dựng, trên cơ sở đó sẽ nhanh chóng có sự điều chỉnh ở một số chương trình, hoạt động để chốt các sự kiện, chương trình cho kỳ festival. Ngoài ra, sẽ lồng ghép nhiều hơn các yếu tố về làng nghề trong phương án tổ chức kỳ festival này, đề cao tính truyền thống gắn với hội nhập và phát triển.                    

Tin, ảnh: Thanh Hương 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu tích văn hóa Champa: Nét độc đáo trên vùng đất Thừa Thiên Huế

Văn hóa Champa trên đất Thừa Thiên Huế với hệ thống các di tích và hiện vật còn lại đã phản ánh rõ nét về một giai đoạn lịch sử phát triển lâu đời, những giá trị đó là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên một diện mạo vùng văn hóa đa dạng, đặc sắc.

Dấu tích văn hóa Champa Nét độc đáo trên vùng đất Thừa Thiên Huế

TIN MỚI

Return to top