ClockThứ Năm, 20/10/2022 22:47

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5

TTH.VN - Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) lần thứ 9- 2023 là một trong những sự kiện lớn được UBND TP. Huế tổ chức đầu năm 2023 nhằm gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, kích cầu du lịch và nâng tầm hình ảnh, vị thế của Huế.

Giới thiệu âm nhạc di sản tại Festival Huế 2022Khám phá bộ môn nghệ thuật thứ 9 cùng tranh của họa sĩ DanyTổng duyệt chương trình khai màn Festival Huế 2022

Chương trình nghệ thuật tại Festival NTTH 

Theo kế hoạch, Festival NTTH 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 5/5/2023, trong đó lễ khai mạc tổ chức vào tối 28/4 và bế mạc vào tối 5/5/2023. Không gian chính trải dài hai bên bờ sông Hương và nhiều khu vực khác trên địa bàn TP. Huế. 

Các chương trình chính gồm không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế; không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế và một số địa phương tiêu biểu trong cả nước; lễ hội ẩm thực với chủ đề "Tinh hoa nghề Bún"; chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật giữa thành phố Huế và các thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế; lễ hội quãng diễn đường phố… Đồng thời, đây là dịp để giới thiệu các sản phẩm độc đáo của các nghề, làng NTTH của các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế như: kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng; ẩm thực và xây dựng các tour du lịch, trải nghiệm.

Được biết, trải qua 8 kỳ Festival NTTH, nhiều nghề và làng NTTH trên địa bàn được hồi sinh và phát triển, tạo cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm làng nghề góp phần bảo tồn và phát triển NTTH, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. 

Tin, ảnh: Thanh Hương 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia
Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

Sáng 7/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành tri ân ngưỡng vọng tiền nhân nhân ngày giỗ của chúa Nguyễn Phúc Khoát, người có công định chế áo dài Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2023 và nằm trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội mùa Thu.

Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát
Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Return to top