Thể thao

FIFA cấm bán bia quanh các sân vận động diễn ra World Cup ở Qatar

ClockThứ Bảy, 19/11/2022 07:12
TTH.VN - Sau các cuộc thảo luận với chủ nhà Qatar, mới đây, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã thông báo rằng sẽ không bán bia có cồn cho người hâm mộ ở bất kỳ sân vận động nào trong số 8 sân vận động diễn ra các cuộc tranh tài của World Cup.

WHO và FIFA thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn cầu thông qua bóng đáGần 25 triệu vụ tấn công mạng bị ngăn chặn tại World Cup 2018WORLD CUP 2022: 'Chìa khoá' giúp Qatar trở thành trung tâm kinh doanh và du lịch khu vựcNhiều nước hỗ trợ Qatar đảm bảo an ninh cho World Cup 2022Qatar chuẩn bị cho một World Cup 2022 “xa xỉ”

Quyết định đã được đưa ra để loại bỏ các điểm bán kia khỏi khu vực xung quanh sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar. Ảnh minh họa: The Guardian/Báo Người Lao động

Thông báo được đưa ra chỉ 2 ngày trước khi lễ khai mạc World Cup năm nay diễn ra vào ngày 20/11, đánh dấu giải đấu đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo với những biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với rượu, việc tiêu thụ rượu cũng bị cấm tại các địa điểm công cộng.

Một tuyên bố của FIFA cho biết, quyết định đã được đưa ra để loại bỏ các điểm bán kia khỏi khu vực xung quanh sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar.

Dù vậy, bia vẫn sẽ được bán tại FIFA Fan Festival, các điểm đến khác của người hâm mộ, cũng như các địa điểm được cấp phép.

Bia Bud Zero không cồn vẫn sẽ có mặt tại tất cả các sân vận động.

Động thái được thực hiện khi FIFA cho biết: “Chính quyền chủ nhà và FIFA sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các sân vận động và các khu vực xung quanh đều mang lại trải nghiệm thú vị, tôn trọng và dễ chịu cho tất cả người hâm mộ”.

Ban tổ chức giải đấu đánh giá cao sự thấu hiểu và hỗ trợ liên tục của AB InBev đối với cam kết của FIFA nhằm phục vụ mọi người trong suốt thời gian diễn ra FIFA World Cup Qatar 2022. Trong đó, nhà sản xuất bia AB InBev sở hữu Budweiser, nhà tài trợ lớn của World Cup với ưu đãi độc quyền bán bia tại giải đấu.

Theo thông tin, Budweiser được trả 75 triệu USD để trở thành nhà tài trợ bia chính của giải đấu.

Ban đầu, công ty được bán bia có cồn trong phạm vi bán vé xung quanh 8 sân vận động trong vòng 3h trước và 1h sau mỗi trận đấu.

Quyết định đảo ngược này diễn ra sau các cuộc đàm phán dài hạn giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Budweiser và các giám đốc điều hành từ Ủy ban Tối cao về Giao nhận và Di sản (SC) của Qatar, cơ quan tổ chức World Cup.

Trong một thông tin có liên quan, một lượng lớn người hâm mộ đến từ khắp Trung Đông và Nam Á, nơi các đồ uống có cồn không đóng một vai trò lớn trong văn hóa, đã đến Qatar để theo dõi các trận tranh tài. Thậm chí đối với nhiều người, họ nghĩ rằng sự hiện diện của đồ uống có cồn sẽ không mang lại trải nghiệm thú vị.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Return to top