ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:50

Florida có sản phụ đầu tiên nhiễm Zika sinh con đầu nhỏ

Lần đầu tiên tại bang Florida (Mỹ) ghi nhận trường hợp một thai phụ nhiễm virút Zika đã sinh con bị dị tật đầu nhỏ.

Cần 122 triệu USD để đối phó với Zika trên toàn cầuWHO khuyến cáo phụ nữ ở những vùng lan truyền Zika nên hoãn mang thaiBằng chứng trực tiếp đầu tiên về mối liên hệ giữa Zika và tật đầu nhỏ

Florida có sản phụ đầu tiên nhiễm Zika sinh con đầu nhỏ
Các nhân viên y tế kiểm tra những nơi trú ẩn của muỗi vằn, loại muỗi truyền virút Zika - Ảnh: AFP

Theo ABC, thông báo của Cơ quan y tế Florida ngày 28-6 cho biết một sản phụ người Haiti cư trú tại Florida đã sinh con bị dị tật đầu nhỏ do nhiễm virút Zika trong thời gian mang thai.

Các cán bộ y tế cho biết người mẹ đã bị nhiễm loại virút nguy hiểm này tại Haiti trong thời gian mang thai, sau đó tới Florida (Mỹ) để sinh con. Danh tính cũng như địa chỉ cụ thể của người mẹ không được tiết lộ.

Thống đốc bang Florida Rich Scott đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 24 hạt trên toàn bang. Đây là những khu vực có các trường hợp được chẩn đoán đã bị nhiễm virút Zika.

Theo Reuters, nếu Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) khẳng định thông tin này thì đây là trường hợp em bé thứ năm tại Mỹ bị dị tật đầu nhỏ do mẹ nhiễm virút Zika trong thời gian mang thai.

Thống kê của CDC tính đến ngày 16-6 cho biết ở bốn trường hợp khác, các thai phụ đều đã không giữ được con vì lây nhiễm virút Zika trong thời gian đi lại ở nước ngoài.

Cho tới nay nước Mỹ chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virút Zika từ muỗi truyền bên trong lãnh thổ nước này.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top