ClockThứ Năm, 15/12/2016 06:34

Forbes bình chọn Tổng thống Putin là người quyền lực nhất thế giới năm 2016

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa dẫn đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes, xếp ngay sau đó là Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, theo danh sách được công bố hôm 14/12.

Bà Merkel giữ ngôi vị người phụ nữ quyền lực nhất 5 năm liên tiếpForbes xếp Tổng thống Putin là người quyền lực nhất thế giới 2014

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Danh sách gồm 74 người của Forbes được biên soạn dựa trên việc xem xét nguồn lực tài chính của các ứng cử viên, quyền lực của họ trong nhiều lĩnh vực trên số lượng lớn người dân và sự chủ động trong việc sử dụng quyền lực.

Đây là danh sách được công bố hàng năm và hiện đang trong năm thứ 8. 2016 cũng là năm thứ 4 liên tiếp Tổng thống Nga Putin nắm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách này.

"Danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Forbes năm nay phản ánh sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc trên toàn cầu", biên tập viên của Forbes, ông David Ewalt nhận định.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: PressTV

"Xu hướng lớn nhất trong năm nay có lẽ là sự gia tăng quyền lực của ông Donald Trump, cũng như sức mạnh ngày càng tăng của những người ủng hộ và các đồng minh của ông Trump", ông Ewalt nói thêm.

Vị trí trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tăng từ 72 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là bước nhảy vọt lớn nhất được Forbes ghi nhận.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: PressTV

Bên cạnh đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng ở vị trí thứ 3. Bà Merkel vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong số những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: PressTV

Năm nay, Thủ tướng Anh Theresa May trở thành một cái tên mới trong danh sách và được xếp ở vị trí thứ 13.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai giáo viên được vinh danh là nhà giáo tiêu biểu

Ở khối giáo dục phổ thông, Thừa Thiên Huế có hai giáo viên được Hội đồng xét tặng gương nhà giáo tiêu biểu năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo bình chọn là “Nhà giáo tiêu biểu của năm”.

Hai giáo viên được vinh danh là nhà giáo tiêu biểu
Return to top