ClockThứ Bảy, 08/07/2017 15:24

FPT “bắt tay” với hai doanh nghiệp Đức để phát triển công nghệ

Thông tin từ FPT chiều 7/7 cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Đức, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đơn vị này đã có hai thỏa thuận hợp tác chiến lược với Siemens và BPCE International.
Thủ tướng Chính phủ dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Đức. (Nguồn: FPT)


Cụ thể, FPT sẽ hợp tác với Siemens về việc khai thác MindSphere (nền tảng Internet of Things mở dựa trên điện toán đám mây cho các ngành công nghiệp). Qua đó, FPT và Siemens sẽ cùng hợp tác đào tạo khoảng 1.000 nhân lực tại Việt Nam liên quan đến MindSphere; cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số dựa trên nền tảng MindSphere cho các đối tác ở tất cả các lĩnh vực tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu. 

Ngoài ra, FPT và Siemens sẽ cùng hợp tác để phát triển toàn bộ nền tảng MindSphere. FPT sẽ là đối tác của Siemens trong về tư vấn, phát triển ứng dụng, tích hợp hệ thống, phát triển công nghệ và kết nối thiết bị. 

Trong khi đó, với cái “bắt tay” với BPCE International (thuộc Ngân hàng BPCE), hai bên sẽ cùng hợp tác phát triển các giải pháp liên quan đến lĩnh vực ngân hàng số.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, việc đồng hành cùng các tập đoàn công nghệ lớn là một bước đi quan trọng để FPT nhanh chóng xây dựng năng lực và cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ hiệu quả thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các khách hàng tại Việt Nam và trên toàn cầu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác chuyển đổi số

Ngày 1/3, tại Hà Nội, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về việc triển khai các nội dung hợp tác chuyển đổi số. Buổi làm việc cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hợp tác chuyển đổi số

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top