ClockThứ Hai, 22/03/2021 18:23

FPT nghiên cứu đầu tư giáo dục phổ thông tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với Công ty TNHH Giáo dục FPT về ý tưởng nghiên cứu dự án đầu tư Trường tiểu học, THCS và THPT của FPT tại Thừa Thiên Huế.

Thủ lĩnh đoàn - hội phải dấn thân, vươn lên bứt pháTặng 88 tấm bảng cho trường học vùng lũHọc sinh Hương Thủy thi nghiên cứu, sáng tạoTạo môi trường giáo dục tốt, có sức hút với người họcHọc nữ công gia chánh để giữ nét đẹp văn hóa HuếThêm một điểm sinh hoạt bổ ích cho Thanh thiếu nhiLồng ghép giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thông qua hưởng ứng phong trào Chủ nhật xanhTuyên dương 12 chi đoàn mạnh và 8 bí thư chi đoàn tiêu biểuTham vấn tài liệu liên quan đến xây dựng trường học an toànChủ động đánh giá năng lực người học

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Công ty FPT

Báo cáo ý tưởng nghiên cứu dự án đầu tư hệ thống giáo dục phổ thông tại Huế, đại diện Công ty TNHH Giáo dục FPT cho biết, qua tìm hiểu và khảo sát tại Thừa Thiên Huế, Công ty mong muốn được nghiên cứu dự án đầu tư Trường tiểu học, THCS và THPT của FPT tại Thừa Thiên Huế với mục tiêu xây dựng trường phổ thông đạt chuẩn Quốc gia về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đưa vị thế của thành phố bứt phá trong vùng kinh tế trọng điểm khu vực Trung Bộ. Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về giáo dục phổ thông, nhất là phổ thông chất lượng cao trên địa bàn tỉnh.

Khi dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ cung cấp cho xã hội hằng năm khoảng 300 học sinh tốt nghiệp THCS và 750 học sinh tốt nghiệp THPT, là đầu vào chất lượng cao các trường đại học hoặc trung cấp, cao đẳng nghề, góp phần vào nguồn lực lao động chất lượng của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, hiện nay, Thừa Thiên Huế đang cần một nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào giáo dục tư thục gắn với mô hình hiện đại, chất lượng cao, bài bản và lâu dài. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh, đánh giá cao việc Công ty TNHH Giáo dục FPT tiến hành nghiên cứu và mong muốn đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ giao các sở, ban, ngành phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục FPT để giới thiệu địa điểm phù hợp theo quy mô, nội dung đề xuất của công ty, tổ chức khảo sát, đánh giá để đề xuất phương án phù hợp. Đồng thời, hỗ trợ việc nghiên cứu và có định hướng phù hợp cho công ty nghiên cứu đầu tư.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top