Thể thao quốc tế

Fred giúp Brazil khỏi mất mặt

ClockThứ Hai, 11/07/2011 05:00
TTH - Nhập cuộc với lối chơi không hề rụt rè, Paraguay thậm chí có được những cơ hội tấn công khá rõ rệt. Ngay ở phút thứ 2, thủ môn Julio Cesar đã có dịp trổ tài trước một cú sút xa chuẩn mực của Marcelo Estigarribia. Ít phút sau, Roque Santa-Cruz có cơ hội mở tỉ số sau đường chuyền cực kì thuận lợi của Lucas Barrios. Rất tiếc cú sút của anh lại đi vọt xà khi chỉ còn phải đối mặt với thủ môn Cesar.

Đến phút 38, Brazil bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của Jadson. Có bóng ở bên ngoài vòng cấm sau một pha xử lí hoàn hảo, Jadson đã có một pha dứt điểm cực kì chính xác, đưa Selecao dẫn trước với tỉ số 1 – 0. Bước vào hiệp hai, các cầu thủ Paraguay nhanh chóng tổ chức lại thế trận tấn công nên trận đấu khá cởi mở. Phút 55, Estigarribi có một pha căng bóng thuận lợi từ bên phía cánh trái cho Santa-Cruz và tiền đạo này bình tĩnh hạ gục thủ môn Cesar, gỡ hòa 1 – 1 cho Paraguay. Phút 65, Brazil có cơ hội vượt lên khi Neymar một mình đối mặt với thủ môn Villar. Nhưng pha xử lý rườm rà của tiền đạo này đã khiến Brazil vuột mất cơ hội. Ngay lập tức, Brazil phải trả giá cho sự phung phí đó. Dani Alves mất hút trong tình huống phản công của đối phương, bóng dễ dàng tìm tới Nelson Valdes ở trung lộ. Mặc dù Cesar đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầu tiên, nhưng bóng lại bật ra đúng vị trí của Valdes và anh đã không cho Cesar thêm một cơ hội nào. Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay Paraguay thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90, tiền đạo dự bị Fred nhận bóng từ đường chuyền của Ganso và dứt điểm ngay sát vòng cấm, bóng đi hiểm hóc hạ gục thủ môn Villar, giữ lại một điểm cực kì quý giá cho đội bóng vàng xanh.

Fred tỏa sáng giúp Brazil có được 1 điểm. Ảnh: bongdaplus.vn

Trong khi Brazil và Paraguay chia điểm thì Venezuela đã giành thắng lợi với tỷ số 1 – 0 trước Ecuador. Với kết quả này, Venezuela đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng B và quyền chọn đối thủ ở vòng đấu loại đang thuộc về đội bóng này.

Vũ Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top