Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 26: Leeds United 2-4 Manchester United

Fred tỏa sáng đúng lúc, Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

ClockThứ Hai, 21/02/2022 07:50
TTH.VN - Man United có chuyến hành quân tới sân Elland Road của Leeds vào lúc 21h00 ngày 20/2. Quỷ đỏ đang cho thấy dấu hiệu phong độ không ổn định trong thời gian qua. Trước khi may mắn thắng Brighton ở vòng trước thì họ đã có 3 trận hoà với cùng tỷ số 1-1 liên tiếp trước Boro, Burnley và Southampton.

Fabinho lập công, The Kop nối dài mạch thắngQuỷ đỏ lỡ cơ hội vào Top 4Jota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ LeicesterThua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4Ziyech lập siêu phẩm, The Blues cắt mạch không thắng

Leeds vùng lên và liên tục có được bàn thắng trong hiệp 2. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, trận nào M.U cũng mất điểm theo cùng một kịch bản là chơi tốt trong 45 phút đầu, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng được, rồi xuống sức và để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2. Rất may cho Man United khi đối thủ của họ, Leeds cũng không có sự ổn định thời điểm này. 3 vòng gần nhất, họ không thắng và nhận 2 trận thua. Đáng chú ý, Leeds đã thua 2 trận trước 2 đội bóng đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng là Everton và Newcastle. Đặc biệt thất vọng là trận thua 0-3 trước Everton, khi Leeds vỡ trận chỉ sau khoảng 25 phút đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, khá bất ngờ khi chủ nhà Leeds United là đội chơi tốt hơn và có được một số cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 5, suýt chút nữa đã có tình huống ghi bàn dành cho Leeds, đáng tiếc là tình huống dứt điểm rất nhanh của Harrison đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Đến phút 22, Forshaw có cú dứt điểm rất uy lực ngay sát mép vòng cấm nhưng may cho đội khách khi De Gea có tình huống cứu thua rất xuất sắc.

Với Man United, phải tới nửa sau hiệp 1 đội khách mới có được những cơ hội ngon ăn. Phút 26, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội không tưởng sau đường chuyền dọn cỗ của Pogba. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở khoảng cách 3m của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thắng được pha đổ người rất nhanh của thủ thành Meslier. Đến phút 33, Meslier thêm một lần tỏa sáng với pha bay người cứu thua xuất thần để cản phá cú cứa lòng đẳng cấp của Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, các đồng đội ở phía trên chơi quá lỏng lẻo thì việc Meslier phải vào lưới nhặt bóng chỉ là vấn đề thời gian. Phút 34, từ quả phạt góc của Luke Shaw bên cánh trái, đội trưởng Maguire có cú đánh đầu rất dũng mãnh để mở tỉ số cho đội khách.

Có bàn thắng cởi bỏ được áp lực, Man United thi đấu hưng phấn hơn và có nhiều pha hãm thành đội chủ nhà. Đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, Lindelof băng lên dũng mãnh trước khi mớm bóng thuận lợi để Sancho thực hiện đường kiến tạo như đặt và Bruno Fernandes dễ dàng băng vào đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Man United.

Bước sang hiệp 2, Leeds United chơi canh bạc tất tay khi tung hai cầu thủ tấn công là Gelhardt và Raphinha vào sân với hy vọng tìm kiếm được bàn gỡ. Những sự thay đổi của HLV Bielsa nhanh chóng phát huy tác dụng khi đội chủ sân Elland Road liên tục có bàn gỡ.

Fred ghi bàn giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Internet

Phút 53, tình huống nửa chuyền nửa sút của Rodrigo chếch bên hành lang cánh trái đã vượt qua tầm với của thủ thành David De Gea và bay thẳng vào góc xa, rút ngắn cách biệt cho Leeds. Chưa đầy một phút sau, Daniel James thực hiện đường căng ngang sắc lẹm tạo điều kiện cho Raphinha băng vào dứt điểm cận thành san bằng cách biệt 2-2.

Bất ngờ bị san bằng cách biệt, HLV Rangnick nhanh chóng có hai sự thay đổi nhân sự khi tung Fred và Elanga vào sân. Cũng giống như người đồng nghiệp Bielsa, những sự thay đổi của Rangnick đã phát huy tác dụng, thậm chí còn đạt hiệu quả tối đa. Phút 70, Sancho tiếp tục để lại dấu ấn khi thả đường bóng rất thuận lợi để Fred băng lên dứt điểm uy lực tung lưới thủ thành Meslier ở góc rất hẹp.

Sau bàn thua này, Leeds tiếp tục đẩy cao đội hình hòng gỡ hoà và tạo ra được vài tình huống gây sóng gió trước khung thành De Gea nhưng không thể có thêm bàn thắng. Với Man United, đội khách chấp nhận chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công. Phút 88, Bruno Fernandes có pha xử lý ngẫu hứng và chuyền thuận lợi cho cầu thủ vào sân thay người là Elanga băng lên đặt lòng chính xác để ghi bàn thứ 4 cho M.U.

Chung cuộc, Man United giành thắng lợi 4-2 trước Leeds. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man United củng cố vị trí thứ 4 với 46 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 5 là West Ham 4 điểm. Trong khi đó, Leeds vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 15 với 23 điểm.

Kết quả vòng 26 ngày 20/2:

Leeds 2-4 Man Utd

Wolves 2-1 Leicester

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top